“Đại sứ người ngoài hành tinh' là vớ vẩn?

Vài ngày gần đây, thông tin Liên hợp quốc (LHQ) có thể sẽ chỉ định bà Mazlan Othman, một nhà vật lý học thiên thể làm “Đại sứ địa cầu” thay mặt Trái đất liên hệ với người ngoài hành tinh đã làm báo chí tại nhiều quốc gia xôn xao. Tuy nhiên, đích thân bà Othman đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

>>> LHQ cử đại sứ liên hệ với người ngoài hành tinh


Đích thân azlan Othman phủ nhận thông tin về chức vụ "đại sứ tiếp người ngoài hành tinh" của mình. (Ảnh: Iisd)

Ngay sau khi thông tin về vị “đại sứ địa cầu” được đăng tải, cái tên Mazlan Othman trở thành một điểm nóng trên tất cả các mặt báo. Tuy nhiên, vào ngày hôm qua, tờ The Guardian cho đăng tải thông tin khẳng định, LHQ không hề bổ nhiệm một vị trí nào như thế.

Thông tin trên tờ The Guardian đăng tải bức thư điện tử do chính bà Mazlan Othman gửi cho tờ báo này. Trong thư, nhà vật lý học thiên thể người Malaysia nói: “Chức vị này nghe có vẻ rất hay nhưng tôi buộc phải phủ nhận rằng LHQ đã bổ nhiệm một chức vị như thế”.

Thông tin về việc LHQ có ý định bổ nhiệm đại sứ tiếp người ngoài hành tinh bắt đầu xuất hiện trên tờ Sunday Times, nói rằng bà Othman đang “chạy đua” cho vị trí này. Ngay sau đó, hàng loạt các tờ báo của Anh và các nước khác đã cho đăng lại thông tin này.

Thông tin ban đầu còn khẳng định chắc chắn, bà Mazlan Othman sẽ chính thức nhận nhiệm vụ mới tại một cuộc họp của Hiệp hội Khoa học Hoàng gia được tổ chức tại Buckinghamshire trong tuần này.

Bà Mazlan Othman năm nay 58 tuổi và hiện là giám đốc Văn phòng các vấn đề vũ trụ của LHQ, giải quyết các vấn đề liên quan đến vũ trụ của LHQ. Trước đó bà Othman từng là người đứng đầu cơ quan vũ trụ quốc gia Malaysia. Được biết, Othman là vị nữ tiến sĩ vật lý thiên thể học đầu tiên trong 120 năm lịch sử của trường Otago, New Zealand.

Theo Vietnamnet
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video