Lốc xoáy tại Nhật Bản làm gần 70 người bị thương

Chiều 2/9, lốc xoáy bất ngờ tàn phá nhiều khu vực tại tỉnh Chiba, miền Đông Nhật Bản làm ít nhất 67 người bị thương, hư hại 540 ngôi nhà.

Lốc xoáy di chuyển khoảng 13,8km, qua các thị trấn Koshigaya, Matsubushi, Noda của tỉnh Chiba ngay sát thủ đô Tokyo, làm hệ thống cột điện nằm trong khu vực bị đổ sập, nhiều nhà bị tốc mái, hệ thống cửa sổ kính tại hàng trăm ngôi nhà vỡ nát, hàng chục xe ôtô bị hư hỏng….

Công ty điện lực Tokyo cho biết lốc xoáy và sét cũng khiến trên 40.000 hộ gia đình tại Chiba mất điện sinh hoạt. Hiện chính quyền địa phương đã lập 7 khu vực cứu nạn.

Theo Cục khí tượng Nhật Bản, sau khi các đài quan sát khí tượng tại khu vực phát hiện sự di chuyển của các luồng khí nóng, ẩm và bầu khí quyển ở trạng thái không ổn định, cơ quan này đã ra cảnh báo có lốc xoáy tại tỉnh Chiba và Saitama.

Trong một cuộc họp báo, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết Chính phủ đã cử một đội điều tra đến hiện trường để thu thập thông tin.

Ông Suga cũng lưu ý người dân thận trọng để tránh các tai nạn do các mảnh vỡ trên các đường phố hay do đường dây điện bị đứt gây ra.

Theo TTXVN/Vietnam+
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video