Los Angeles: Cao điểm "khát nước"

Hàng triệu khách hàng tại các nhà hàng, quán xá ở Los Angeles không khỏi kinh ngạc khi đọc bản thông báo dán trên mỗi bàn về việc không được phục vụ miễn phí nước lọc. Đây là một trong những qui định mới liên quan đến tình trạng "khát nước" tại bang California trong mùa hè này.

Theo thông báo của chính quyền thành phố Los Angeles, một qui định mới nhằm chống tình 

Kể từ nay, quán cà phê Flore trên đại lộ Sunset sẽ không phục vụ miễn phí nước lọc

trạng khô hạn đã được thực thi bằng việc cấm các nhà hàng, quán xá phục vụ miễn phí nước lọc cho khách hàng. Qui định trên được thông qua và thực thi nhanh chóng do tình trạng khô hạn ba năm liên tiếp đang hoành hành khu vực tây nam của Mỹ.

Một báo cáo của chính quyền khẳng định những ly nước lọc miễn phí đã bị khách hàng phung phí khi đổ bỏ gây thất thoát hành triệu lít nước/năm. Và không chỉ nước bị bỏ đi mà nhà hàng còn tốn nhiều nước hơn để rửa những ly nước này trong bồn rửa chung. Tuy ngạc nhiên, nhưng nhiều khách hàng đã ủng hộ qui định trên khi nhận định đây là một biện pháp tốt để hạn chế số ly nước lọc không được sử dụng và phải đổ bỏ.

Ngoài ra, chính quyền thành phố còn khuyến khích người dân thay thế thảm cỏ trước nhà bằng các loại cây trồng thích ứng với các điều kiện khô hanh trong vùng. cũng nhằm hạn chế sử dụng nước, một đội tuần tra gồm 15 nhân viên thuộc Hội đồng thành phố Los Angeles sẽ kiểm tra trong những giờ hạn chế sử dụng nước tưới các bãi cỏ gia đình.

David Nahai, giám đốc cơ quan cấp nước và điện của thành phố Los Angeles, cho biết tình hình khan hiếm nước sạch tại địa phương ngày càng nguy kịch. Trong đó, chính quyền buộc phải xem xét khả năng phân phối nước theo định mức cho người dân miền nam bang California, nơi đang trải qua hạn hạn hán tồi tệ nhất kể từ 30 năm gần đây.

Đức Trường - Tuổi trẻ (Theo La Pres)
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video