Dầu gội đầu nước tiểu bò

  •  
  • 1.354

Dầu gội đầu nước tiểu bò lấy cảm hứng từ công thức cổ xưa là sản phẩm kỳ quặc vừa được chế tạo và tung ra thị trường.

Độc lạ dầu gội đầu nước tiểu bò

Dầu gội nước tiểu bò là sản phẩm dầu gội mới vừa được nhóm sinh viên Trường Đại học Reykjavik, Iceland phát triển dựa theo công thức chăm sóc tóc của người xưa còn ghi lại.

Dầu gội đầu nước tiểu bò
Nhà sáng chế đang pha trộn các hỗn hợp chế tạo ra dầu gội.

Sản phẩm kì quặc gây ra nhiều tranh cãi cho dư luận, nhóm phát triển sản phẩm cho rằng nước tiểu bò chứa nhiều ammoniac, là chất được sử dụng rất nhiều trong những sản phẩm dưỡng tóc, đồng thời nó có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, là chất giúp làm sạch đầu ấn tượng.

Nhóm sinh viên khai thác lại phương pháp làm đẹp của những người phụ nữ xưa. Họ đặt tên cho loại dầu gội đầu là “Q Shampoo”, theo tiếng Iceland thì “Q” có nghĩa là bò. Q Shampoo là sản phẩm trí tuệ của 6 sinh viên tại Đại học Reykjavik và họ nói nó áp dụng công thức làm đẹp bí mật từng được sử dụng bởi người Iceland.

Dầu gội đầu nước tiểu bò
Các thành phần được trộn lẫn với nhau.

Dầu gội đầu nước tiểu bò
Thành phẩm sau khi hoàn tất.

Anton Reynir Hafdisarson, một thành viên nhóm nghiên cứu nói: "Các nhà phê bình, và một số người tán thành rằng dầu gội từ nước tiểu bò khá thú vị và muốn dùng thử. Lịch sử Iceland cũng ghi nhận việc các cô gái sử dụng nước tiểu bò pha nước để làm sạch và làm đẹp mái tóc của mình. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều người hâm mộ hơn là có những người cho rằng ý tưởng này là điều kinh tởm”.

Để làm biến mất mùi hăng khó chịu của nước tiểu bò, các nhà sáng chế các hương thơm tự nhiên như dầu dừa, hoa hướng dương, oải hương… vào trong sản phẩm nên nó có mùi thơm thoang thoảng rất dễ chịu.

Theo Kiến Thức
  • 1.354