Người Nhật tìm ra châu Mỹ từ 5.000 năm trước?

Một lần nữa luận điểm cho rằng người Nhật đã tìm ra châu Mỹ từ hơn 5.000 năm trước được củng cố bằng mối liên hệ về gene.

Trước đây, theo lịch sử, Christopher Comumbus, trong chuyến thám hiểm bằng đường biển vào năm 1492 của mình, đã tìm ra châu Mỹ.

Vào những năm 60 của thế kỷ trước, nhà khảo cổ học Betty Meggers đã nói rằng sự giống nhau trong đồ gốm của nền văn hóa Valdivia ở Ecuador và Jomon ở Nhật Bản là bằng chứng chứng minh ngư dân Nhật Bản đã tìm ra châu Mỹ khoảng 5.000 năm trước. Bà Meggers cho rằng, những mối liên hệ xuyên đại dương đã giải thích cho sự giống nhau về văn hóa giữa 2 nền văn hóa này. Tuy nhiên, luận điểm của bà đã bị bác bỏ.


Christopher Columbus không phải là người đầu tiên tìm ra châu Mỹ?

Tháng 4/2013, một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã công bố kết quả phân tích thành phần hóa học của lớp mỡ cháy trên bề mặt những mảnh gốm vỡ có từ thời Jomon, Nhật Bản. Theo đó, lớp mỡ này bao gồm chủ yếu là mỡ từ cá biển.

Cùng thời điểm, một nghiên cứu về gene lớn nhất từ trước đến nay đã chứng minh rằng cư dân Nam Mỹ hiện nay thuộc một nhánh của người Ecuador, có liên hệ với người Đông Á. Điều này đồng nghĩa với việc nguồn gene châu Á đã được “di cư” tới Nam Mỹ vào khoảng 6.000 năm trước, cùng thời với giai đoạn cực thịnh của triều đại Jomon ở Nhật Bản.

Chính những phát hiện mới này đã củng cố thêm những suy luận của Meggers, rằng ngư dân Nhật đã tìm ra châu Mỹ trước cả Christopher Columbus.

Theo Kien Thuc
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video