Nhóm ngư dân bắt được cá tầm 100 tuổi trên sông Canada

Một nhóm ngư dân ở British Columbia bắt được con cá tầm trắng khổng lồ dài hơn 3m và ước tính ít nhất 100 năm tuổi với sự hỗ trợ của thiết bị sóng âm.


Các ngư dân chụp ảnh cùng cá tầm trăm tuổi. (Ảnh: River Monster Adventures)

Nhóm ngư dân Steve Ecklund và Mark Boise bắt được con cá tầm khổng lồ đi câu cá gần Lillooet, British Columbia, cùng với hướng dẫn viên từ công ty River Monster Adventures, Nick McCabe và Tyler Speed, hôm 19/6. Do con cá tầm giãy giụa dữ dội, các ngư dân mất 2 giờ để đưa nó lên thuyền.

Cá tầm trắng là loài cá nước ngọt lớn nhất ở Bắc Mỹ, dài tới 4,3 m và nặng 680 kg. Theo Hiệp hội Bảo tồn Cá tầm sông Fraser, cá tầm trắng có thể sống hơn 150 năm. Con cá tầm này chưa được đeo thẻ, khiến River Monster Adventures nghi ngờ có thể đây là lần đầu tiên nó bị bắt. Ecklund cho biết con cá tầm dài 307 cm và có chu vi vòng bụng 145 cm.

Các hướng dẫn viên thăm dò dòng sông bằng thiết bị sóng âm để tìm cá tầm. Sau khi bắt con cá và chụp ảnh, họ thả con cá khổng lồ trở lại dòng sông theo quy định ở British Columbia trong 25 năm qua. Dù có thể đẻ tới 3 triệu quả trứng mỗi mùa sinh sản, cứ vài năm cá tầm mới đẻ một lần, có nghĩa chúng không thể nhanh chóng phục hồi số lượng trước những mối đe dọa hiện nay.

Số lượng cá tầm đang giảm ở nhiều nơi tại British Columbia và các nơi sinh sống khác như California, Mỹ do môi trường bị phá hủy và nguồn cung cấp thức ăn sụt giảm. Nạn săn trộm cá tầm trở thành vấn nạn lớn do trứng cá tầm rất có giá trị trên thị trường chợ đen. Năm 2003, Hội đồng xếp hạng động vật hoang dã nguy cấp ở Canada phân loại cá tầm là loài nguy cấp.

Cập nhật: 27/06/2022 VnExpress
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video