Thế vận hội động vật tại Trung Quốc

Trong thời gian chờ Thế vận hội (TVH) Bắc Kinh chính thức khai mạc vào năm 2008, các nhà nuôi thú ở Trung Quốc đã đổ về Thượng Hải để tham dự một TVH cấp quốc gia dành riêng cho thú nuôi hết sức độc đáo.

Một hình thức rước đuốc “Olympic” cho thú nuôi cũng diễn ra tương tự như trong TVH dành cho con người: Ngọn đuốc thiêng, được “chuyền tay” từ một con gấu sang con voi và cuối cùng đến con khỉ (ảnh), đã chính thức khai mạc TVH dưới sự chứng kiến của hơn 300 vận động viên thú tham gia thi đấu hơn 50 lượt trong vòng 2 tháng.

Tuy thu hút hàng ngàn khán giả đến xem mỗi ngày tại Công viên thú hoang Thượng Hải, nhưng TVH thú nuôi này cũng gây nên sự phản đối kịch liệt từ các nhóm quyền động vật khắp thế giới, vì họ cho rằng cuộc thi như thế là quá nhẫn tâm đối với động vật.


(Ảnh: CAND)

Trong ngày thi đấu đầu tiên, 28/9/2006, các nội dung thi đấu như khỉ chạy xe đạp, voi nhấc bổng một người, gấu so găng đấm bốc, ngựa vượt rào, gấu chạy xe đạp, kangaroo trong trang phục anh hề đấu quyền Anh với người lần lượt diễn ra hào hứng và sôi động trong sự cổ động nhiệt tình của nhiều người xem.

Trần Lệ Trí

Theo AFP, An ninh thế giới
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video