Tìm thấy lỗi kỹ thuật ở tàu con thoi Columbia và Discovery

Tàu Columbia

Các nhà điều tra của Cơ quan không gian Hoa Kỳ (NASA) đã phát hiện lỗi kỹ thuật ở tàu con thoi Columbia và Discovery, tuy nhiên họ vẫn chưa tìm ra lời giải đáp rõ ràng dẫn đến tai nạn tàu con thoi Columbia vào năm 2003 trước và việc phải hoãn phóng tàu Discovery hồi tháng 7.

Các điều tra viên trong quá trình tìm hiểu nguyên nhân khiến cho các tấm xốp cách nhiệt lớn bị rơi khỏi tàu Columbia và tàu Discovery, nguyên nhân dẫn đến tai nạn thảm khốc khiến toàn bộ phi hành đoàn tàu Columbia thiệt mạng vào năm 2003 khi tàu đang trên đường trở về Trái đất - đã tìm thấy 9 vết nứt nhỏ ở miếng xốp của khoang nhiên liệu bên ngoài. Tuy nhiên họ không chắc chắn về vai trò của những vết nứt này trong việc khiến cho tấm xốp cách nhiệt rơi khỏi tàu.

John Chapman, người chịu trách nhiệm chế tạo các thùng nhiên liệu bên ngoài của NASA cho biết: “Những vết nứt mà chúng tôi phát hiện quả là đáng chú ý. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra”.

Wayne Hale, giám đốc ủy quyền chương trình tàu con thoi của NASA cho biết cơ quan này vẫn đang tiếp tục nghiên cứu nhắm đến phóng một tàu con thoi khác vào tháng 5 năm tới, nhưng không cho biết kế hoạch chính xác.

T.VY
Theo Tuổi Trẻ
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video