Windows Vista lại bị khiếu nại tại châu Âu

Ủy ban châu Âu (EC) cuối tuần qua đã khẳng định thông tin rằng hiện ủy ban đang tiến hành thẩm tra những khiếu nại về hệ điều hành Windows Vista từ các đối thủ cạnh tranh của Microsoft.

Một vài công ty đã bày tỏ sự quan ngại về Windows Vista của Microsoft với Ủy ban châu Âu, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa hề có một khiếu nại chính thức nào cả,” Jonathan Todd – một người phát ngôn cho ông Neelie Kroes cao ủy EC về chống độc quyền của EC – cho biết. “EC chưa tiến hành bất kỳ một cuộc điều tra chính thức nào cả nhưng chúng tôi vẫn theo dõi sát sao vấn đề này”.

Khi được hỏi về tính xác thực của những khiếu nại trên, Todd cho biết ủy ban sẽ phải tiến hành kiểm tra nhiều sản phẩm tích hợp trong Vista. Tuy nhiên, người phát ngôn này từ chối cho biết thêm thông tin chi tiết.

Trong khi đó, Bộ tư pháp Mỹ cũng đang tiến hành kiểm tra tính năng khởi động của Vista và liệu các nhà sản xuất máy tính có thể tùy biến các lựa chọn hiển thị trên màn hình của người sử dụng khi họ sản xuất lắp ráp PC hay không.

Todd nhấn mạnh rằng Microsoft cần phải tuân thủ mọi nguyên tắc đã được nêu trong phán quyết vụ kiện chống độc quyền năm 2004. Theo đó, Microsoft bị kết tội là lạm dụng thế thống trị trên thị trường hệ điều hành PC khi thiết kế và ứng dụng Vista.

Ngày mai, Microsoft sẽ phải chính thức trả lời yêu cầu của EC về việc phải giải trình tại sao hãng này phải tuân thủ mọi phán quyết trong vụ kiện chống độc quyền năm 2004. Nếu như EC không chấp nhận những những luận điểm của Microsoft thì hãng này sẽ phải chịu án phạt theo ngày 2,4 triệu USD.

EC cho biết, đến nay, Microsoft vẫn chưa cung cấp đầy đủ các tài liệu để cho phép các đối thủ cạnh tranh phát triển các sản phẩm có thể vận hành tương thích với các phần mềm máy chủ của Microsoft. Nhưng Microsoft lại cho rằng hãng này đã thực hiện tất cả những yêu cầu đó bao gồm cả việc cung cấp tài liệu, đề xuất cấp quyền truy cập đến mã nguồn hay các trợ giúp kĩ thuật miễn phí…

Theo vnMedia
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video