Ăn súp lơ 2 tháng có thể ngừa ung thư dạ dày

Ăn hai nhánh súp lơ non mỗi ngày trong hai tháng liên tục có thể bảo vệ bạn khỏi căn bệnh chết người này, một nghiên cứu mới vừa tìm ra.

Đó là bởi súp lơ giàu sulforaphane - chất giúp cơ thể chống lại loại vi khuẩn gây ung thư trong dạ dày.

Từ lâu, các nhà khoa học đã biết rằng sulforaphane là một loại kháng sinh tiềm năng có khả năng chống lại Helicobacter pylori - loại vi khuẩn gây ra viêm loét dạ dày và ung thư.

Tuy nhiên, đây là thử nghiệm đầu tiên cho thấy ảnh hưởng của hợp chất này lên người. Trong nghiên cứu, một nhóm chuyên gia quốc tế đã cho một nửa số tình nguyện viên ăn súp lơ non hàng ngày (mỗi ngày khoảng 70 gam), và nửa còn lại ăn cỏ linh lăng, không chứa sulforaphane.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy mức độ chỉ thị vi khuẩn H. pylori giảm đi 40% ở những người ăn súp lơ, nhưng không hề có thay đổi ở nhóm người ăn cỏ linh lăng.

Súp lơ non có vẻ như tiềm năng hơn súp lơ trưởng thành bởi nó có hàm lượng sulforaphane cao hơn, Jed Fahey, từ Trường Y Đại học Johns Hopkins, cho biết.

Tổ chức Y tế Thế giới xếp Helicobacter pylori vào nhóm tác nhân gây ung thư. Nó sống trong lớp niêm mạc của dạ dày. Vi khuẩn này ảnh hưởng đến khoảng một nửa dân số thế giới.

Theo VnExpress (DailyMail)