An toàn hơn khi bác sĩ viết chữ xấu

  •  
  • 621

Với chương trình kê đơn thuốc điện tử sẽ không còn những tác hại chết người do "xấu như chữ bác sĩ" gây ra. Sáng kiến kê đơn thuốc điện tử quốc gia vừa rồi đã thiết kế một hệ thống kê toa thuốc trên mạng, và khuyến khích các dược sĩ sử dụng chương trình này để tránh những sai sót khi bốc thuốc do những đơn thuốc viết tay không rõ ràng.

(Ảnh: Nationalerx)Theo báo cáo của Viện Y dược, hằng năm ở Mỹ có hơn 7.000 người chết và ít nhất 1,5 triệu người bị ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ do những lỗi trong bốc thuốc.

Với chương trình này, chúng ta sẽ không phải trả nhiều tiền cho bác sĩ và cũng không cần phải được đào tạo nhiều. Sáng kiến này đang được một số công ty công nghệ hàng đầu, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, và các cơ quan chính trị quan tâm.

Công ty Allscripts Healthcare Solution đang liên kết với hãng máy tính Dell để thực hiện chương trình này, với hy vọng nó có thể được sử dụng rộng rãi. Các bác sĩ ở Mỹ có thể đăng ký chương trình này trên địa chỉ website: http://www.nationalerx.com 

Thật nực cười khi sinh mạng của bệnh nhân phải phụ thuộc vào việc liệu đơn thuốc viết tay đó có đọc được hay không. Thế nhưng việc kê đơn bằng giấy viết tay này đã tồn tại 200 năm nay. Và giờ đây việc lỗi thời này đã đến lúc phải thay đổi.

Nếu bạn là một dược sĩ và khi gặp phải một đơn thuốc không rõ ràng bạn chỉ cần nhấc máy điện thoại và gọi, nhưng khi làm như vậy bạn sẽ làm mất lòng tin ở khách hàng.

Hiện nay mới chỉ có 1/5 các bác sĩ ở Mỹ kê đơn điện tử, số còn lại vẫn còn kê đơn viết tay.

Nationalerx
(Ảnh: Nationalerx)

T. Lê

Theo Sài Gòn tiếp thị
  • 621