Anh giải mật tài liệu về UFO

  •  
  • 5.326

Nội dung những tài liệu mật mà Bộ Quốc phòng Anh vừa công bố cho thấy hàng trăm người đã thấy vật thể bay không xác định (UFO) trong thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước.

Bộ Quốc phòng Anh giải mật khoảng 4.000 trang tài liệu về UFO - bao gồm cáo báo cáo về việc người dân thấy vật thể bay lạ, thư và các câu hỏi của nghị sĩ quốc hội, Telegraph đưa tin.

Hàng trăm người dân Anh báo cáo với giới chức về UFO trong những năm 80 và 90
Hàng trăm người dân Anh báo cáo với giới chức về
UFO trong những năm 80 và 90. (Ảnh minh họa: rt.com)

Những trang tài liệu này, được thu thập từ năm 1981 tới 1996, mô tả nhiều vụ UFO nổi tiếng nhất trong thập niên 80 và 90. Chẳng hạn, một tài liệu cho thấy, vào tháng 7/1996, một vật thể bay màu vàng xuất hiện phía trên một nghĩa địa tại hạt Cheshire, Anh và phóng ra tia sáng xuống đất. Khi cảnh sát tới nghĩa địa để điều tra, họ thấy 4 thanh tà vẹt đường sắt bốc khói, trong đó một thanh có lỗ với đường kính chừng 10cm.

Trong một vụ việc khác, một số học sinh nam tại thành phố Chasetown, hạt Staffordshire kể rằng họ gặp những người ngoài hành tinh với chiếc đầu hình tròn trên một cánh đồng vào lúc 23h55 hôm 4/5/1995. Một người trong số đó nói: "We want you, come with us" (Chúng tôi cần các bạn, hãy đi với chúng tôi). Ngay sau đó nhóm học sinh chạy tới một đồn cảnh sát để thông báo sự việc. Khi một số cảnh sát nhìn về phía cánh đồng, họ thấy một vật thể hình đĩa có màu đỏ rực.

Hồ sơ mật của Bộ Quốc phòng Anh còn ghi nhận cả một sự việc về UFO bên Bỉ. Trong khoảng thời gian từ tháng 11/1989 tới tháng 4/1990, không quân Bỉ nhiều lần phái máy bay phản lực chiến đấu lên trời để truy tìm UFO. Vào ngày 29/11/1989, hai chiến đấu cơ F-16 bay tới Liege và các phi công không phát hiện bất kỳ vật thể lạ nào, song màn hình radar trên máy bay ghi nhận sự hiện diện của một vật thể. Một nhân viên điều khiển không lưu dưới mặt đất kể rằng, ông thấy vật thể lạ biến mất khi cặp máy bay tới Liege, song xuất hiện trở lại khi đôi phi cơ trở về căn cứ.

Theo VNE
  • 5.326