Ảnh không gian đẹp nhất năm 2010

Nhật thực tại Thái Lan, sao Hỏa và cầu vồng, cực quang trên Ấn Độ Dương... là một trong số 10 bức ảnh không gian đẹp nhất năm 2010 theo bình chọn của tạp chí danh tiếng National Geographic.

Nhật thực ở Bangkok - bóng một chiếc máy bay trên bầu trời Bangkok (Thái Lan) khi hiện tượng nhật thực diễn ra hồi tháng 1-2010.

Sắc màu tinh vân - bức ảnh do kính viễn vọng Hubble chụp cho thấy sự ra đời của một ngôi sao trong tinh vân Carina.

Sao Hỏa và cầu vồng - chụp ảnh sao Hỏa sáng láp lánh bên trên chiếc cầu vồng hình thành giữa màn sương quanh ngọn núi lửa Halaekala ở Hawaii (Mỹ) .

Điểm đen Mặt trời - do kính viễn vọng Mặt trời thế hệ mới của Viện New Jersey (Mỹ) chụp và công bố hồi tháng 8-2010.

Chuyến trở về bốc lửa của tàu không gian Hayabusa - con tàu vốn là niềm tự hào của giới khoa học và người dân Nhật Bản đã trở về Trái đất sau cuộc hành trình lịch sử tới bề mặt một tiểu hành tinh suốt bảy năm. Tàu đã bốc cháy khi bay xuyên qua bầu khí quyển nhưng khoang chống nhiệt của nó rơi xuống sa mạc gần Woomera, Úc. Các nhà khoa học hi vọng sẽ khám phá nhiều điều hơn về sự hình thành của vũ trụ từ những mẫu vật con tàu mang về.

Hồ phù du - chụp ảnh hồ nước nông Eyre ở miền nam nước Úc, chỉ có nước trong một thời gian ngắn (vào mùa mưa), còn lại quanh năm hồ khô cạn.

Tiểu hành tinh 21 Lutetia - nằm cách Trái đất 440 triệu km, ở giữa quỹ đạo của sao Hỏa và sao Mộc. Hình ảnh do tàu thám hiểm Rosetta của Cơ quan Vũ trụ châu Âu chụp được .

Cực quang trên Ấn Độ Dương - được chụp từ Trạm không gian quốc tế (ISS) vào 5-2010 .

Dầu tràn ở vịnh Mexico - ảnh chụp từ vệ tinh hồi tháng 4-2010 .

Cái chết của một ngôi sao - ghi lại hình ảnh 3D về vụ nổ siêu tân tinh SN 1987A .

Theo Tuổi trẻ