Anh: Mở ngân hàng tế bào mầm phục vụ thương mại

  •  
  • 63

Ông chủ Tập đoàn Virgin của Anh, Richard Branson, hôm 01-02 đã khởi đầu hoạt động kinh doanh gây nhiều tranh cãi: một công ty dự trữ tế bào mầm, nhằm tạo cho các bậc cha mẹ cơ hội lưu giữ các tế bào mầm từ dây rốn của con cái họ.

Richard Branson
(Ảnh: islandconnections)
Công ty này sẽ hoạt động dưới danh nghĩa Virgin. Các bậc cha mẹ có thể lưu giữ các tế bào mầm từ dây rốn của con mình với hy vọng một ngày nào đó sử dụng chúng để điều trị các bệnh nào đó, chẳng hạn bệnh bạch cầu.

Một số nhà khoa học tin rằng các tế bào mầm này cũng có thể dùng để điều trị nhiều loại bệnh ung thư cũng như bệnh Alzheimer, Parkinson, bệnh tim mạch, tiểu đường và các tổn thương tủy sống. Trong những trường hợp cụ thể, các tế bào này cũng có thể được dùng để điều trị bệnh cho anh chị em trong cùng gia đình.

Ngân hàng tế bào mầm của Virgin sẽ tính thù lao khoảng 2.850 USD cho việc đông lạnh và lưu trữ máu từ dây rốn trẻ trong 20 năm.

Việc tư nhân lưu trữ tế bào mầm bị xem là trái luật tại Pháp và Ý và bị Nhóm đạo đức trong khoa học và công nghệ mới châu Âu thuộc Hội đồng châu Âu phản đối.

T.VY

Theo Xinhua, Telegraph, Tuổi trẻ
  • 63