Anh phát triển vải cảm biến theo dõi cử động của cơ thể

  •  
  • 701

Công ty thiết kế và phát triển sản phẩm Anh Cambridge Consultants đã nghiên cứu ra 1 loại vải thông minh có thể theo dõi cử động của cơ thể. Loại vải đó có tên là XelfleX, nhìn rất hấp dẫn, tính bền cao và chi phí thấp.

Vải thông minh theo dõi sức khỏe

Vải XelfleX có thể theo dõi cử động của cơ thể

XelfleX được xây dựng trên kinh nghiệm sâu rộng của công ty về cảm biến xơ - thị giác công nghiệp và radar xung chi phí thấp. Khi một xung ánh sáng được truyền xuống xơ quang học, một lượng ánh sáng hoàn toàn xác định được phân tán liên tục dọc theo chiều dài xơ. Uốn cong xơ dẫn đến tăng độ phân tán và phản xạ, cả hai điều này đều có thể đo được.

Anh phát triển vải cảm biến theo dõi cử động của cơ thể
Vải XelfleX

Bằng cách tích hợp xơ vào quần áo mặc sát người, cử động của khớp có thể thay đổi sự uốn tại điểm cảm biến xác định trong xơ. Có thể có tới 10 cảm biến dọc theo mỗi xơ – với xung ánh sáng ban đầu được đèn LED trong dụng cụ điện tử gửi đi.

Các thuật toán sau đó, biến đổi kết quả từ cảm biến thành hướng dẫn. Người sử dụng có thể hiểu được dễ dàng, đưa phản hồi về tư thế và cử động và hướng dẫn cảm biến cách thức cải thiện tư thế và cử động này.

XelfleX được dệt lẫn với sợi quang học, tác động như là cảm biến cử động. Nó có thể giúp cải thiện thành tích của người chơi thể thao, gồm hoàn thiện cú đánh bóng tennis, kỹ thuật vung tay đánh golf hoặc kỹ thuật trượt tuyết với công nghệ đo góc chính xác nhiều lần.

Anh phát triển vải cảm biến theo dõi cử động của cơ thể
XelfleX có thể giúp cải thiện thành tích của người chơi thể thao

Ngoài ra, XelfleX có thể trao đổi thông tin thông qua điện thoại thông minh với sự giúp đỡ của cụm dụng cụ điện tử nhỏ có thể đính vào quần áo. Loại vải rất tiện nghi khi mặc và có thể giặt được, nên XelfleX cũng rất có lợi cho bệnh nhân đang thực hiện điều trị vật lý trị liệu cho các chấn thương, chăm sóc sau phẫu thuật và các vấn đề thần kinh.

Ông Martin Brock, nhà phát minh ra XelfleX nói rằng: “Mục tiêu của chúng tôi là sáng tạo ra cái gì đó mà con người thực sự muốn mặc. Với XelfleX, nó cho phép bạn sáng tạo ra quần áo thông minh có chi phí thấp, bền lâu, hữu dụng và hấp dẫn khiến ai cũng muốn mặc”.

Anh phát triển vải cảm biến theo dõi cử động của cơ thể
Vải XelfleX phép bạn sáng tạo ra quần áo thông minh có chi phí thấp

Theo Báo Công Lý
  • 701