Cần gì smartphone nữa? Quần áo nay cũng biến thành màn hình được

  •  
  • 2.235

Các nhà khoa học Hàn Quốc đang phát triển một loại màn hình OLED đặc biệt có thể nhúng trên chất liệu vải.

Ngày càng có nhiều thiết bị đeo được các nhà sản xuất tung ra thị trường với khả năng kết nối, đồng bộ với điện thoại thông minh. Tuy nhiên, các tấm nền điều khiển vẫn còn nhiều hạn chế, chúng chiếm nhiều không gian và làm giảm tính linh hoạt của thiết bị.

Màn hình OLED được hình thành trên vật liệu này thông qua một quá trình lắng đọng nhiệt.
Màn hình OLED được hình thành trên vật liệu này thông qua một quá trình lắng đọng nhiệt.

Tất nhiên, chúng ta đang nói về đồng hồ thông minh, trackers thể dục hay thậm chí là kính thông minh. Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu màn hình điều khiển được nhúng trực tiếp vào vải? Liệu đây có phải là một ý tưởng quá điên rồ hay không?

Vâng, đó lại là nội dung nghiên cứu chính của Kolon Glotech Korean và một nhóm các nhà khoa học thuộc trường đại học KAIST. Người đứng đầu dự án đầy tham vọng này là giáo sư Chi Kyung-chul.

Nếu dự án thành công, trong tương lai chúng ta sẽ thấy được những loại quần áo với màn hình điều khiển được nhúng trực tiếp vào chất liệu vải. Công nghệ này có thể là khởi đầu của băng tay thông minh, dây thông minh, tay áo thông minh... vâng, tất cả mọi thứ đều sẽ trở nên thông minh!

Để làm được điều này, đầu tiên nhóm nghiên cứu phải sản xuất ra được một loại vải không thô ráp và không giãn nở quá nhiều khi bị tác động nhiệt. Họ tạo ra chất liệu dệt may đặc biệt trông giống như một bản kính nhưng lại có đặc tính linh hoạt của vải. Màn hình OLED được hình thành trên vật liệu này thông qua một quá trình lắng đọng nhiệt.

Tất nhiên, công nghệ này vẫn đang trong quá trình phát triển và chúng ta còn phải chờ thêm một thời gian nữa để được chứng kiến sản phẩm thương mại hóa.

Cập nhật: 25/11/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 2.235