Anh quốc: Mưa gió làm nhiều tiệc năm mới phải hủy

  •  
  • 111
Thời tiết xấu tại Anh quốc trong ngày cuối cùng của năm 2006 đã làm nhiều hoạt động mừng năm mới phải hủy.

Những người đổ về Scotland cho lễ Hogmanay đang phải chống chọi với thời tiết xấu

Những người đổ về Scotland cho lễ Hogmanay đang phải chống chọi với thời tiết xấu (Ảnh: PA)

Thành phố Newcastle đã hủy chương trình bắn pháo hoa còn Liverpool dời ngày bắn pháo hoa tới ngày 5 tháng 1. Chương trình ca múa nhạc ngoài trời tại Belfast cũng phải hủy bỏ. Lễ hội Hogmanay tại Glasgow cũng đã bị hủy, nhưng bữa tiệc trên đường phố tại Edinburgh sẽ vẫn được tổ chức theo kế hoạch với sự tham gia của ban nhạc Pet Shop Boys.

Tại các vùng phía bắc nước Anh, người ta dự báo sẽ có gió mạnh với tốc độ di chuyển trên 70 dặm một giờ. Nhưng mặc cho thời tiết xấu, nhiều hoạt động mừng năm mới sẽ vẫn được tổ chức theo kế hoạch.

Trong khi đó, một ngôi nhà tại Aghalee thuộc Armagh, Bắc Ireland đã bị hư hại nặng mà theo cơ quan Khí tượng là do một cơn lốc xoáy gây ra vào trưa thứ bảy ngày 30 tháng 12.

Hội đồng thành phố Belfast cho biết quyết định hủy buổi biểu diễn ca nhạc mang tên Rock the Hall mà theo kế hoạch sẽ được phát trực tiếp trên truyền hình, là hoàn toàn vì lý do an toàn.

Cơ quan Khí tượng đã dự báo gió lốc di chuyển với tốc độ 80 dặm một giờ tại thành phố Belfast. Những ban nhạc dự định biểu diễn trong buổi hòa nhạc ngoài trời giờ sẽ biểu diễn trong nhà và không có khán giả.

Bắn pháo hoa

Kylie Minogue

Kylie đã sẵn sàng cho đợt biểu diễn tại Anh (Ảnh: BBC)

Lễ hội nổi tiếng Hogmanay tại Glasgow bị hủy bỏ theo kế hoạch sẽ thu hút 25.000 người tới tham gia. Tại Scotland, một bữa tiệc ngoài trời dự định tổ chức tại Stirling cũng đã bị hủy.

Tại London sẽ có màn trình diễn ánh sáng tại South Bank bên bờ sông Thames, sau đó là màn bắn pháo hoa bên London Eye.

Người phát ngôn của thị trưởng London, Ken Livingstone, cho biết các chương trình mừng năm mới ở London sẽ được tổ chức theo kế hoạch.

Ca sĩ người Úc Kylie Minogue sẽ mở đầu đợt biểu diễn tại Anh quốc của tour Showgirl Homecoming tại Wembley vào đêm giao thừa. Cô nói đây sẽ là "bữa tiệc lớn nhất từ trước tới nay."

Theo BBC
  • 111