Ánh sáng “ma” bí ẩn ở tòa án Mexico

  •   4,54
  • 7.768

Từ cảnh sát, luật sư, thẩm phán cho đến toàn thể nhân viên thuộc Tòa án tối cao hạt Santa Fe (Mexico) đều không làm sao giải thích: đốm sáng lập lòe xuất hiện sau phòng xử án hôm thứ Sáu tuần trước là “cái giống gì”. Dân tình đồn đại, đó là bóng ma của một thanh niên 20 năm trước bị bắn chết ngay chính nơi này.

Những hình ảnh do camera trinh thám ghi lại cho thấy, đốm sáng lạ bắt đầu xuất hiện vào lúc 7 giờ 21 phút sáng ngày 15/6 phía cửa sau Phòng xét xử, lối hướng ra đường Catron vốn chỉ dành riêng cho nhân viên thi hành án sử dụng.

Đốm sáng nhảy nhót di chuyển dần về phía Tây, lướt sát rạt qua thanh chắn bùn của một chiếc xe cảnh sát đậu gần đó, chạy dọc theo con đường rải sỏi và rồi biến mất khỏi khung hình máy quay khi kim đồng hồ chỉ 7 giờ 27 phút.

Những người xem đoạn băng đều công nhận rằng, trông đốm sáng giống hệt một con bọ có càng bò lổn nhổn, tuy nhiên theo khẳng định của trung sĩ Vanessa Pacheco thuộc đội cảnh sát điều tra hạt Santa Fe, trước đây cô và đồng nghiệp từng nhiều lần thấy bọ chui vào máy quay nhưng hình ảnh hiện lên không hề giống những gì họ đang chứng kiến.

Chi tiết kỳ lạ nhất trong đoạn băng có lẽ là sự xuất hiện của những cái bóng sẫm màu - chúng có hình dáng như chuyển động của một quái vật vô hình đã từng thấy trong bộ phim kinh dị Predator của diễn viên Arnold Schwarzenegger năm 1987.

Nhân viên làm việc trong tòa án hiện vẫn đang tranh cãi kịch liệt: Liệu đây là ma quỷ hiện hình hay chỉ đơn thuần là một hiện tượng phản chiếu? Nhưng nếu là phản ảnh thì lại “tréo nghoeo” với góc chiếu của ánh sáng mặt trời vào thời điểm đó. Với lại, tán cây lớn trong sân vốn đã làm râm mát toàn bộ khoảng không trước cửa.

Đốm sáng bí ẩn do camera "chộp" được trong sân sau Phòng xử án.
(Ảnh: Freenewmexican)

Ngay cả thẩm phán Michael Vigil cũng thừa nhận, lúc đầu ông nghĩ đó chỉ là ánh đèn phản chiếu của một chiếc xe đi ngang qua, tuy nhiên nếu là ánh đèn thì tại sao không đi thành đường thẳng mà cứ ngoằn nghòe nhảy nhót? “Thật quá ư kỳ lạ” - vị thẩm phán đáng kính thiếu điều vò đầu bứt tai.

Về phía Phó thanh tra Anthony Maes, anh này không chút lưỡng lự khi cho rằng, đó có thể là hồn ma của tên sát nhân Andy Lopez, vào tháng 2/1985 đã dùng súng ngắn áp giải 9 con tin đưa đến cửa sau Phòng xét xử hòng uy hiếp cảnh sát, sau đó đã bị viên cảnh sát trưởng bắn chết khi vừa thò đầu ra khỏi cửa.

Trong khi đó nữ luật sư Joanna Salazar lại khẳng định, đốm sáng bí hiểm này là linh hồn của một bé gái bị chết oan. “Cô bé không biết đi đâu về đâu. Có người cứ ngăn cản cô ấy”.

Candy Sisneros, một nhân viên làm việc trong tòa án tối cao, lại có cách suy luận khác: Rất có thể đây là một hồn ma bị đánh thức bởi công trình xây dựng ồn ào từ phía bên kia con đường. Chồng cô, vốn là phó cảnh sát trưởng ngày trước hay trực đêm ở khu này, thường xuyên nghe thấy tiếng bước chân, tiếng đóng mở cửa sầm sập, tiếng cầu thang máy lên xuống rin rít trong khi cả tòa nhà không có một bóng người.

Nhân viên bảo vệ Jude Torres 29 tuổi cũng cho hay, trong các ca trực đêm anh thường nghe tiếng nước chảy róc rách, những tiếng động kỳ lạ phát ra từ một bên của tòa nhà, bên mà camera chộp được ánh sáng bí ẩn.

Sau hơn một tuần, sự kiện “Ma xuất hiện tại Tòa án tối cao hạt Santa Fe” đã kịp làm rùm beng mọi phương tiện thông tin đại chúng ở Mexico. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có một lời giải thích xác đáng.

Hải Minh

Theo Freenewmexican, Dân trí

  • 4,54
  • 7.768