Anh xây dựng nhà máy điện sinh học lớn nhất thế giới

  •  
  • 723

Ngày 21-11, Bộ trưởng phụ trách doanh nghiệp và cải cách quy định của Anh John Hutton cho biết Anh sẽ xây dựng nhà máy điện sinh học lớn nhất trên thế giới.

Đây là nhà máy sản xuất điện nhờ nhiệt lượng từ củi, một loại nhiêu liệu rẻ tiền và ít gây ô nhiễm môi trường. Nhà máy, có công suất 350 MW, được đặt ở thành phố công nghiệp Talbot bên bờ biển xứ Wales miền Nam nước Anh, có thời gian hoạt động là 25 năm với chi phí xây dựng dự kiến 400 triệu bảng (830 triệu USD).

Ông Hutton cho biết đây là nhà máy điện sinh học lớn nhất thế giới, sản xuất đủ năng lượng sạch để cung cấp điện cho một nửa số hộ gia đình ở xứ Wales và đáp ứng được khoảng 70% mục tiêu sử dụng năng lượng sạch ở vùng này vào năm 2010. Để hoạt động, mỗi năm, nhà máy sử dụng khoảng 3 triệu tấn củi và số củi này chủ yếu được nhập từ Mỹ và Canađa.

Kế hoạch xây dựng nhà máy này thuộc một trong 8 dự án tăng cường sử dụng các nhiêu liệu tái sinh được Chính phủ Anh "bật đèn xanh" trong 12 tháng qua nhằm góp phần giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính như cam kết của Thủ tướng Gordon Brown.

John Hutton
Ông John Hutton (Ảnh: AFP)

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 723