Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn diện rộng

  •  
  • 210

Vùng áp thấp trên khu vực phía Nam Biển Đông vừa mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây ưa lớn tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Thuận.

Hồi 16 giờ ngày 2/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 9,5 đến 10,5 độ Vĩ Bắc; 112,3 đến 113,3 độ Kinh Đông, cách bờ biển Nam Trung Bộ khoảng 450 km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật trên cấp 6.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với gió mùa đông bắc, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Khánh Hoà đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7, biển động mạnh. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của gió đông bắc kết hợp với hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới đêm nay và ngày mai (3/11), các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận và Tây Nguyên sẽ có mưa vừa, mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến 70 - 100mm, một số nơi mưa trên 150mm.


Đường đi của áp thấp nhiệt đới. (Ảnh: VNN)

Hiện lũ các sông ở Quảng Nam, từ Bình Định đến Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên tiếp tục lên; các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế và Quảng Ngãi xuống chậm nhưng còn ở mức cao.

Đêm qua và ngày nay, lũ các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có khả năng lên lại và ở mức cao; các sông từ Bình Định đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên tiếp tục lên và có khả năng trên mức báo động 3. Cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất vùng núi, sườn dốc và ngập lụt sâu ở vùng trũng, đồng bằng ven sông các tỉnh trên.

L.H

Theo Vietnamnet
  • 210