APEC 2006: Qualcomm sẽ trình diễn một số phát minh mới nhất của 3G

  •  
  • 291

Ngày 15/11/2006 tại Hà Nội, QUALCOMM, nhà phát triển và phát minh của công nghệ CDMA và các công nghệ vô tuyến tiên tiến khác đã công bố sẽ trình diễn một số phát minh mới nhất của mình trong công nghệ vô tuyến 3G CDMA, cũng như những nỗ lực hướng về giúp đỡ sinh hoạt của dân cư sống ở vùng ít được phục vụ, trong Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC Việt Nam 2006) của các nhà lãnh đạo cấp cao (CEO) 2006.

Qualcomm dự kiến sẽ quan tâm lâu dài và chọn sử dụng 3G cho việc tiếp tục dẩy mạnh phát triển kinh tế và biến đổi ngành truyền thông trong xã hội trên khắp thế giới.

Trong một thế giới hội tụ và di động cao, vai trò của công nghệ vô tuyến trong việc giúp phát triển các nền kinh tế và doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng. Nghiên cứu đã chứng minh rằng có một tương quan mạnh mẽ giữa phát triển công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) và tăng trưởng kinh tế tổng thể: mỗi mức tăng 1% trong tỉ lệ sử dụng điện thoại tương quan với một mức tăng GDP mỗi đầu người là 240USD; mỗi mức tăng 1% trong tỉ lệ sử dụng Internet tương quan với một mức tăng GDP mỗi đầu người là 493USD.

Tiến sĩ Paul E. Jacobs, GĐĐH của Qualcomm phát biểu: “Chúng tôi tin tưởng công nghệ vô tuyến 3G CDMA có thể cải tiến các điều kiện kinh tế - xã hội của các cộng đồng ít được phục vụ, giúp cho dân chúng được tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ thông tin liên lạc, giáo dục, chăm sóc sức khỏe và tình trạng khẩn cấp. Tiếp cận vô tuyến 3G CDMA là cách tốt nhất để cải tiến truyền thông thoại và dữ liệu cho các cộng đồng địa phương, đã được chứng tỏ trong nâng cao khả năng cạnh tranh và thịnh vượng của họ. Là một nhà ty giúp thực hiện công nghệ vô tuyến hàng đầu, Qualcomm cam kết làm việc với cộng đồng APEC để hỗ trợ tăng trưởng của công nghiệp vô tuyến trong các nền kinh tế APEC”.

Cũng theo Tiến sĩ Jacobs, Qualcomm cùng với các đối tác của mình, liên tục làm việc để tạo ra những cơ hội mới và tương xứng cho toàn bộ lĩnh vực di động, gồm các nhà khai thác di động, nhà sản xuất thiết bị, nhà cung cấp nội dung và người dùng sau cùng. Qua những nỗi lực của Qualcomm và đối tác, 3G CDMA đã tăng trưởng theo mức lũy thừa – trong vòng 6 năm từ lúc khai trương, 3G CDMA đã đạt được khoảng 402 triệu thuê bao trên khắp thế giới và có thêm trên 30 triệu thuê bao 3G mỗi quý. Tại các thị trường hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc và Hoa Kỳ, số thuê bao 3G đã vượt quá số thuê bao 2G, cho thấy sự chấp nhận mạnh mẽ 3G như là một công nghệ vô tuyến chọn lựa của người tiêu dùng.

Qualcomm nhận thấy nhu cầu liên tục về hỗ trợ truyền thông của các vùng nông thôn và ít được phục vụ trên khắp thế giới. Công ty nỗ lực giúp thực hiện sự hòa nhập lớn hơn giữa những vùng này và phần còn lại của cộng đồng thế giới. Thách thức này là một trong những lĩnh vực tập trung chính yếu của sáng kiến Wireless Reach của Công ty.

Theo chương trình Wireless Reach, tại Việt Nam, Qualcomm và các đối tác đã phát động TOPIC64, một dự án sẽ đem lại những đường truyền Internet 3G CDMA cho những vùng kém phát triển tại mỗi tỉnh trong 64 tỉnh của Việt Nam.

Sáng kiến Wireless Reach của Quacomm tìm cách kết nối các cộng đồng có tiếp cận viễn thông giới hạn hoặc không có tiếp cận viễn thông, thông qua sử dụng các công nghệ 3G. Mục đích của sáng kiến này là tăng cường phát triển kinh tế - xã hội, tập trung vào giáo dục, hành chính, chăm sóc sức khỏe và an toàn công cộng. Wireless Reach tạo ra những dự án 3G bền vững qua các quan hệ đối tác với các tổ chức phi-chính phủ, đại học, tổ chức chính phủ, cơ quan phát triển và các công ty tư nhân khác.

L.Quang

Theo VnMedia
  • 291