Apple ra mắt ĐTDĐ iPhone, máy xem video số

  •  
  • 144

CEO Steve Jobs của Apple Computer đã khẳng định cho nhiều tháng phỏng đoán của giới phân tích bằng việc ra mắt một mẫu ĐTDĐ mới và một bộ set-top box cho phép người sử dụng truyền video từ máy tính sang TV. 

Jobs cho biết sản phẩm ĐTDĐ của Apple sẽ "tái tạo lại" lĩnh vực viễn thông và "nhảy cóc" qua thế hệ các dòng smart phone khó sử dụng hiện tại.

"Đôi khi, một sản phẩm mới xuất hiện và sẽ thay đổi mọi thứ", Job nói trong bài phát biểu quan trọng của mình tại Hội nghị và triển lãm Macworld thường niên diễn ra hôm thứ 3 vừa qua (9/1). "Sẽ là rất may mắn nếu bạn có thể sử dụng một trong những sản phẩm như vậy trong sự nghiệp của mình... Apple đã rất may mắn vì đã giới thiệu một vài sản phẩm như thế".

Hội nghị và triển lãm Macworld thường niên đã khai mạc hôm thứ 3 vừa qua (9/1).

Còn Apple TV, một bộ thu phát video đặt nóc TV, được thiết kế để kết nối với bộ TV và giúp người sử dụng có thể xem các bộ phim họ đã download từ Internet về máy tính một cách dễ dàng trên màn hình TV cỡ lớn. Một nguyên mẫu của thiết bị này đã được Job giới thiệu vào tháng 9 năm ngoái, khi Apple công bố sẽ bán các chương trình TV và bộ phim video thông qua dịch vụ nhạc số iTunes của mình.

Sản phẩm này có thể sẽ là một cuộc cách mạng cho các bộ phim công nghệ số, giống như những gì máy nghe nhạc iPod đã làm được đối với nhạc số. Cả 2 thiết bị này đều giải phóng các nội dung giải trí ra khỏi máy tính, cho phép người dùng thưởng thức chúng mà không bị buộc chặt vào chiếc máy tính để bàn hoặc laptop.

"Chúng thực sự rất rất dễ sử dụng", ông Jobs nói trước đám đông thính giả tham dự Macworld tại Trung tâm Moscone ở San Francisco trước khi chạy demo hệ thống TV box này bằng một video clip của "The Good Shepherd" "Nó sẽ có hiệu suất xử lý đủ để thực hiện mọi yêu cầu mà chúng ta mong muốn".

Ph. Thuý

Theo AP, VietNamNet
  • 144