Apple ra mắt hệ điều hành Leopard

  •  
  • 276

Hôm qua 26/10 hệ điều hành Leopard dành cho máy tính Macintosh của Apple đã được tung ra thị trường. Những người yêu thích máy tính Macintosh đã phải chờ đợi ngày ra mắt của hệ điều hành này chậm khoảng 4 tháng so với dự kiến để Apple có thể dành toàn lực cho sản phẩm iPod và chiếc điện thoại di động thông minh iPhone.

Hai tính năng nổi trội trong số hàng trăm tính năng mới của Leopard gồm tính năng hội nghị "iChat" và tính năng "Time Machine". Time Machine đã được sáng tạo ra sau khi có kết quả từ cuộc điều tra của hãng đối với khách hàng. 26% người sử dụng sản phẩm Macintosh cho biết họ thường xuyên phải lưu lại thông tin ở máy tính của mình để tránh việc có thể mất chúng hoàn toàn khi hệ thống máy tính này xảy ra sự cố.

Tính năng Time Machine sẽ tự động copy lại các file nhạc số, ảnh và các ứng dụng khác giúp người sử dụng có thể khôi phục lại bất cứ những dữ liệu nào. Theo Phó giám đốc phần mềm của Apple, sản phẩm này có thể lưu lại toàn bộ những thông tin mà người dùng lưu trong máy tính Macintosh của mình.

Hệ điều hành này giúp người dùng có thể tìm kiếm từ xa tất cả các file trên các máy tính được nối mạng với máy tính của họ.

Thêm vào đó, Leopard là một công cụ hết sức đơn giản giúp người sử dụng có thể tạo ứng dụng "widget" . Nhờ những ứng dụng mini này, bạn sẽ có thể cập nhật tin tức từ các website khác nhau trên những cửa sổ nhỏ hiển thị trên màn hình desktop. Tính năng này còn hỗ trợ phương pháp đọc văn bản hết sức tiên tiến, những văn bản chữ nổi cho người khiếm thị và lời chú thích cho những người khuyết tật khác.

Phiên bản iChat nâng cao giúp cho người sử dụng có thể chia sẻ slide show thông qua webcam. Với iChat người dùng có thể làm cho những bức ảnh này méo mó gây cười hoặc thay đổi nền của ảnh trên những trang ảnh chia sẻ hiện thời.

Đối thủ Microsoft, nhà cung cấp phần mềm cho tới 90% các máy tính trên thế giới trong tháng 1 vừa qua cũng ra mắt hệ điều hành Vista mới.

Theo các nhà phân tích, Apple đã dần dần chinh phục khách hàng của mình bắt đầu bằng sản phẩm máy nghe nhạc iPod MP3, sản phẩm đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Sau đó, Apple nâng cấp chiếc iPhone với việc cập nhật phiên bản mới để lấy đà chinh phục người sử dụng máy tính Macintosh với hệ điều hành Leopard.

Theo AFP, VTV
  • 276