Armstrong hồi tưởng lại chuyến đi trên Mặt Trăng

  •  
  • 3.844

Đã hơn 40 năm kể từ khi nhà du hành vũ trụ Neil Armstrong trở thành người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng, song ký ức về chuyến bay lịch sử này vẫn hiển hiện rõ ràng trong niềm say mê còn nguyên vẹn của ông đối với những chuyến đi chinh phục vũ trụ.

>>> Tàu Apollo 11 trở về an toàn nhờ một cậu bé
>>> 50 năm trước con người bay vào vũ trụ lần đầu tiên
>>> Phát hiện mới về phát ngôn của Neil Armstrong trên mặt trăng

Chỉ huy tàu Apollo 11, Neil Armstrong, nay đã 81 tuổi, đã hồi tưởng lại chuyến đi năm 1969 từng làm cả thế giới say mê khi ông xem những hình ảnh có độ sắc nét cao về Mặt Trăng trên Google cuối tuần trước tại Australia.

Những hình ảnh này đã có trên YouTube từ tháng 5/2011, song ông Armstrong cho biết chỉ mới được xem những hình ảnh cho thấy tàu Apollo 11 rời mặt đất, đẩy động cơ nhiên liệu lại sau.

Hình ảnh Amstrong trên Mặt trăng.
Hình ảnh Amstrong trên Mặt trăng.

Tại Sydney, trước các khán giả doanh nhân đã bỏ ra hàng trăm USD để nghe ông nói, nhà du hành vũ trụ lừng danh này cho biết những hình ảnh mới trên Google là dấu hiệu rõ nhất chống lại những nghi ngờ về chuyến du hành Mặt Trăng của ông là sản phẩm công nghệ.

Ông nhớ lại thời điểm rơi vào tình trạng không trọng lượng bên ngoài quỹ đạo Trái đất khi tàu vũ trụ phóng với tốc độ nhanh gấp 10 lần một viên đạn được bắn ra, tương đương với khoảng 6-8km mỗi giờ.

Trong ánh sáng yếu ớt, ông nhìn xuống thấy đảo Asuncion ở Đại Tây Dương và rồi tàu nhanh chóng lao vào màn đêm, bỏ lại sau những ánh đèn thành phố bên bờ biển của châu Phi để tới Mặt Trăng.

Ông Arm bày tỏ mong muốn được tới sao Hỏa nhưng ông biết rằng chuyến đi này vừa khó khăn, vừa tốn kém với trình độ công nghệ hiện nay.

Ông cũng muốn trở lại Mặt Trăng - nơi nhóm của ông đã 6 lần đổ bộ xuống đây và phát hiện ra những khu vực nhỏ hơn một thành phố nhưng có lẽ rộng hơn một thị trấn.

Theo Vietnamnet
  • 3.844