ASEAN lập kho trữ thuốc chữa cúm gia cầm

  •  
  • 57

Các quốc gia thành viên ASEAN đã đồng ý chọn Singapore làm trung tâm cất giữ thuốc oseltamivir như một nỗ lực nhằm chuẩn bị cho khả năng xảy ra dịch cúm gia cầm trên người trong khu vực.

Kế hoạch cụ thể về vấn đề này sẽ được thảo luận sâu hơn trong các cuộc họp của giới chức y tế cao cấp ASEAN tại Singapore và Philippines tháng tới. Singapore được chọn là địa điểm thích hợp nhất để làm “ngân hàng” trữ thuốc vì virus H5N1 chưa từng xuất hiện ở đây và vì vị trí thuận lợi trong việc chuyển thuốc đến vùng có dịch.

Hôm qua, Bộ Nông nghiệp Thái Lan cho biết virus H5N1 đã xuất hiện trở lại trên gia cầm thuộc một trung tâm huấn luyện của chính phủ ở vùng đông bắc, giáp giới với Lào.

Cùng ngày, Nhật thông báo phát hiện một loài chim ưng hiếm bị chết vì nhiễm H5N1 trong khu vực từng xảy ra ba đợt dịch cúm gia cầm đầu năm nay.

Nhân viên y tế Indonesia phun thuốc tẩy trùng lên gà. Hôm thứ năm (15-3), một người đàn ông Indonesia 32 tuổi là nạn nhân mới nhất trong khu vực tử vong vì cúm gia cầm (Ảnh: AFP)

S.N.

Theo Bangkok Post, Canadian Press, Tuổi trẻ
  • 57