AstraZeneca: Vaccine phòng Covid-19 có thể sẵn sàng từ đầu năm 2021

  •  
  • 249

Hãng dược phẩm đa quốc gia AstraZeneca mới đây thông báo, việc sản xuất vaccine phòng Covid-19 cho các quốc gia Mỹ Latin có thể bắt đầu ngay vào quý đầu tiên của năm sau. Mỹ Latin, với khoảng 650 triệu dân, hiện là khu vực có số ca mắc và tử vong do Covid-19 cao nhất thế giới.

Giá vaccine dự kiến sẽ không vượt quá 4 USD/liều.
Giá vaccine dự kiến sẽ không vượt quá 4 USD/liều.

Theo bà Sylvia Varela, Người đứng đầu AstraZeneca tại Mexico, các thử nghiệm giai đoạn 3 dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 11 hoặc tháng 12 tới. Công ty có kế hoạch sản xuất ban đầu 150 triệu liều và sau đó là 400 triệu vaccine để phân phối cho toàn khu vực Mỹ Latin.

“Chúng tôi hy vọng sẽ kết thúc thử nghiệm giai đoạn 3 vào cuối tháng 11 hoặc tháng 12. Theo thỏa thuận với Argentina và Mexico, sau khi có kết quả của giai đoạn 3, chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục đăng ký vaccine và sau đó ngay lập tức bắt tay vào quá trình chuyển giao công nghệ để có thể đưa vào sản xuất. Hoạt chất sẽ được sản xuất ở Argentina và xuất khẩu sang Mexico để đóng gói, hoàn thiện và phân phối ở Mexico, cũng như xuất khẩu sang các nước khác”, bà Sylvia Varela nói.

Được Chính phủ Argentina công bố lần đầu tiên hôm 12/8 vừa qua, mục đích thỏa thuận giữa Argentina, Mexico và AstraZeneca là có thể phân phối vắc-xin cho tất cả các nước Mỹ Latin vào nửa đầu năm sau. Tổng thống Mexico López Obrador đã ca ngợi, thỏa thuận này là “tin tốt lành” cho người dân Mexico. Ông đồng thời vaccine sẽ được phân phối miễn phí tại quốc gia đứng thứ ba trên toàn thế giới về số ca tử vong vì Covid-19 này. Dù vẫn chưa được xác định, song mức giá cuối cùng đối với vaccine dự kiến sẽ không vượt quá 4 USD/liều.

Cập nhật: 17/08/2020 Theo VOV
  • 249