ASUSTek ra mắt laptop "2 màn hình"

  •  
  • 92

ASUSTek Computer vừa đưa ra giới thiệu tại Hội chợ CES chiếc laptop "2 màn hình", cho phép duyệt một số nội dung thông tin mà không cần khởi động hệ thống.

Bên cạnh màn hình hiển thị chính như bình thường, chiếc laptop của ASUSTek Computer còn được trang bị thêm một chiếc màn hình LCD 2.5-inch ngoài. Chức năng chính của chiếc màn hình này là cho phép người dùng duyệt email, xem hình ảnh, video hoặc lịch làm việc ngay cả khi hệ thống bị tắt.

Giải pháp mới của ASUSTek Computer dựa trên nền một tính năng hoàn toàn mới của hệ điều hành Windows Vista - tính năng SideShow.

"Khi tôi đang ở trong thang máy, trên ô tô, trong một cuộc họp hoặc ở bất kỳ một nơi nào mà tôi muốn kiểm tra email hoặc xem hình ảnh của một ai đó tôi có thể sử dụng tính năng SideShow và chiếc màn hình thứ hai của laptop và không cần phải khởi động hệ thống," ông Raymond Chen - Phó chủ tịch phụ trách marketing của ASUSTek - khẳng định.

Mô-đun hiển thị tích hợp trong màn hình phụ đã được lập trình cho phép đồng bộ hoá các loại dữ liệu được chỉ định với hệ thống theo một khoảng thời gian nhất định - khi hệ thống khởi động hoặc khi hệ thống tắt. Mọi thông tin sẽ được lưu trữ lại trên một bộ nhớ Flash có dung lượng 1GB để hiển thị lại khi có yêu cầu.

Nhờ vào mức tiêu thụ năng lượng cực thấp nên chiếc màn hình có thể sử dụng liên tục trong 50 tiếng đồng hồ mới cần phải xạc lại năng lượng.

Dự kiến giá bán của chiếc laptop này sẽ vào khoảng 1.799USD đến 1.899USD. Sản phẩm sẽ ra mắt vào ngày 30/1 tới đây.

Hoàng Dũng

Theo AP, VnMedia
  • 92