Australia nỗ lực bảo vệ rạn san hô lớn nhất thế giới

  •  
  • 1.422

Theo phóng viên tại Australia, chính quyền bang Queensland nước này đã công bố bản kế hoạch mới nhằm bảo vệ rạn san hô lớn nhất thế giới Great Barrier Reef.

>>> Rạn san hô lớn nhất thế giới xuống cấp nghiêm trọng

Ngày 1/11, tại Townsville, Bộ trưởng Môi trường liên bang Greg Hunt và người đồng nhiệm bang Queensland Andrew Powell đã cùng công bố đánh giá chiến lược đối với Great Barrier Reef. Theo đó, biện pháp hữu hiệu nhất nhằm ngăn chặn tổn hại và phục hồi rạn san hô là áp dụng một khung quản lý mới, đồng thời nghiên cứu tổng thể ảnh hưởng từ các hoạt động của con người và lực lượng tự nhiên thay vì tách rời từng loại tác động như trước đây.

Australia nỗ lực bảo vệ rạn san hô lớn nhất thế giới
Rạn san hô Great Barrier Reef. (Nguồn: telegraph.co.uk)

Ông Hunt cho biết “chính sách lợi ích thực tế” này sẽ giúp quản lý tốt hơn các hoạt động dọc bờ biển và duy trì đa dạng sinh học của rạn san hô cho các thế hệ tương lai.

Kế hoạch mới được thông qua sau khi năm 2012, UNESCO bày tỏ lo ngại trước tình trạng của rạn san hô nằm trong danh sách di sản văn hóa thế giới này.

Rạn san hô Great Barrier Reef có chiều dài hơn 2.300km dọc theo bờ biển bang Queensland và có diện tích khoảng 346.000km2.

Một báo cáo của UNESCO, công bố hồi tháng Năm vừa qua, cũng đã nhấn mạnh rằng các rạn san hô tại Australia có thể bị liệt vào danh sách những di sản thiên nhiên thế giới đang bên bờ vực nguy hiểm nếu chính phủ nước này không kịp thời bổ sung các biện pháp tăng cường bảo vệ trước thời điểm tháng Hai năm sau

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 1.422