Ba nhà khoa học nhận giải cao quý nhất của Nhật

  •  
  • 808

Ba nhà khoa học đến từ Mỹ, Ấn Độ và Nhật Bản vừa trở thành chủ nhân của giải thưởng Kyoto 2012, một giải thưởng cao quý nhất của Nhật Bản trao tặng cho những nhà khoa học có thành tích xuất sắc trên toàn thế giới.

Nhà khoa học Ivan Sutherland (Mỹ), 74 tuổi, một trong ba nhà khoa học đoạt giải Kyoto 2012.
Nhà khoa học Ivan Sutherland (Mỹ), 74 tuổi, một trong ba nhà khoa học đoạt giải Kyoto 2012.

Ba nhà khoa học trên là: Ivan Sutherland (Mỹ) - cha đẻ của đồ họa máy tính với thành tích phát triển giao diện chương trình đồ họa Sketchpad vào năm 1963 giành giải về công nghệ, nhà phê bình văn học Ấn Độ, bà Gayatri Chakrovoty Spivak đồng thời là giáo sư giảng dạy tại Đại học Columbia giành giải về nghệ thuật và triết học.

Người thứ ba là nhà sinh học phân tử Yoshinori Obsumi tại Viện Công nghệ Tokyo giành giải thưởng khoa học cơ bản với công trình tái chế tế bào giúp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh, Alzheimer và ung thư.

Cả ba nhà khoa học đã được trao thưởng hôm 10/11 tại Tokyo, Nhật Bản. Được biết giải thưởng khoa học Kyoto được Kyocera Corp, Kazuo Inamori thành lập vào năm 1984 nhằm tôn vinh các thành tích khoa học xuất sắc trên toàn thế giới, theo cách riêng của Nhật Bản.

Theo Xã Luận
  • 808