Bắc Kinh thành công thử nghiệm lâm sàng vaccine cúm A/H1N1

  •  
  • 188

Công việc thử nghiệm lâm sàng vắc xin cúm A/H1N1 của công ty KeXing Bắc Kinh đang tiến triển rất thuận lợi, tính đến ngày 28/7 tất cả những người được thí nghiệm đã hoàn thành lần tiêm đầu tiên và sau 3 ngày quan sát an toàn, kết quả sơ bộ cho thây loại vắc xin này an toàn đáng tin cậy.

Việc thử nghiệm lâm sàng lần này của công ty Kexing Bắc Kinh bắt đầu tiến hành từ 6 giờ sáng ngày 22/7, đến ngày 25/7 đã hoàn thành tiêm cho 1614 trường hợp, trong đó có 101 trường hợp thuộc nhóm người già và trung niên, nhóm người trưởng thành là 706 trường hợp, nhóm thiếu niên là 404 trường hợp, nhóm trẻ em là 403 trường hợp.

Hiện tại, toàn bộ những người được thử nghiệm tiêm lần đầu tiên và sau 3 ngày quan sát an toàn, không hề có phản ứng xấu, dự kiến đầu tháng 8 sẽ hoàn thành báo cáo an toàn sơ bộ sau lần tiêm chủng đầu tiên. 

(Ảnh: cdc.gov)

Đợt thử nghiệm lâm sàng lần này do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Trung Quốc tổ chức và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bắc Kinh phụ trách. Những quan chức cục quản lý giám sát dược phẩm thực phẩm quốc gia, Bộ y tế và các chuyên gia đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo giám sát.

Theo chính sách phòng chống bệnh dịch của Trung Quốc hiện nay, sau khi vắc xin cúm A/H1N1 được chế tạo thành công sẽ tạm thời không tiêu thụ trên thị trường. Vắc xin sản xuất ra chủ yếu phục vụ cho dữ trữ quốc gia, việc có sử dụng hay sử dụng như thế nào do nhà nước đưa ra chính sách thống nhất, nhà nước sẽ căn cứ vào tình trạng phát triển của bệnh dịch và mức độ nguy hại, phán đoán có nên sử dụng vắc xin dự trữ hay không.

Đỗ Thanh Quang (Theo Sciencenet)
  • 188