Bản chép tay 95 năm hé lộ bí mật thiên tài Albert Einstein

  •   3,52
  • 5.692

Bí quyết hạnh phúc của thiên tài vật lý Albert Einstein mới đây đã được hé lộ nhờ vào tờ giấy viết tay cách đây 95 năm ở Nhật Bản.

Theo Daily Mail, tờ giấy viết tay được Einstein ghi chép tại một khách sạn ở Tokyo, chia sẻ bí quyết có một cuộc sống hạnh phúc.

Thiên tài vật lý Albert Einstein.
Thiên tài vật lý Albert Einstein.

Một cuộc sống yên tĩnh và khiêm tốn mang lại nhiều niềm vui hơn là theo đuổi thành công và bị ràng buộc với tình trạng bất ổn thường xuyên”, Einstein viết. Bản chép tay thứ hai viết: “Sẽ luôn có cách, chỉ cần có ý chí”.

Bản ghi chép đầu tiên viết trên giấy của khách sạn Imperial ở Tokyo, Nhật Bản năm 1922. Đích thân thiên tài vật lý đã ký tên, ghi lại ngày tháng cùng với địa điểm ở thủ đô Nhật Bản.

Ở thời điểm đó, Einstein đã được thông báo về việc trở thành người nhận giải thưởng Nobel vật lý. Tên tuổi của ông trong giới khoa học cũng ngày càng lớn mạnh.

Bản chép tay được Einstein viết tặng một người đưa thư Nhật Bản, khi người đàn ông này chuyển thông điệp tới Einstein ở khách sạn Imperial.

Người đưa thư từ chối nhận tiền tip nhưng Einstein không muốn người này về tay không nên đã viết hai bản chép tay bằng tiếng Đức.

Hai bản chép tay của thiên tài Albert Einstein sẽ được bán đấu giá vào ngày 24/10.
Hai bản chép tay của thiên tài Albert Einstein sẽ được bán đấu giá vào ngày 24/10.

“Nếu may mắn, những bản ghi chép này sẽ có giá trị hơn nhiều đối với ông hơn là tiền tip”, Einstein nói, theo lời nhân chứng giấu tên ở thành phố Hamburg, Đức.

Chuyên gia Roni Grosz đến từ Đại học Hebrew ở Jerusalem, Israel nói đây là bằng chứng hiếm hoi hé lộ tính cách của một trong những thiên tài vật lý nổi danh nhất lịch sử thế giới.

“Những gì chúng ta đang làm là phác họa lại hình tượng Albert Einstein, người đàn ông, nhà khoa học và những di sản của ông ấy với thế giới, thông qua các bản chép tay”, Grosz nói

Hai bản chép tay này hiện vẫn đang được bảo quản trong tình trạng tốt và sẽ được đem bán đấu giá ở Jerusalem vào ngày 24/10.

Cập nhật: 24/10/2017 Theo Dân Việt
  • 3,52
  • 5.692