Bàn giao nhà vệ sinh nổi đầu tiên ở khu vực ĐBSCL

  •  
  • 704

Sáng 25/5, tại thành phố Cần Thơ, Công ty Ximăng Holcim Việt Nam và Công ty Cổ phần khoa học công nghệ Petech đã tổ chức lễ nghiệm thu và bàn giao công trình Nhà vệ sinh nổi chợ nổi Cái Răng, dự án đoạt giải Ứng dụng của Giải thưởng Holcim Prize 2010 cho Ban Quản lý Dự án quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.

Công trình nhà vệ sinh nổi ở Chợ nổi Cái Răng là nhà vệ sinh nổi đầu tiên được xây dựng ở chợ nổi vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhằm mục đích giải quyết nhu cầu vệ sinh cấp thiết cho cộng đồng dân cư tại khu vực chợ nổi.

Công trình có diện tích 24m2, được thiết kế thân thiện với môi trường, với tổng kinh phí xây dựng trên 250 triệu đồng, do Công ty Ximăng Holcim Việt Nam tài trợ.

Chợ nổi Cái Răng
Chợ nổi Cái Răng

Công trình nhà vệ sinh nổi Chợ nổi Cái Răng được trang bị đầy đủ trang thiết bị và được xây dựng theo định hướng công trình xanh, do nhóm sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện, với sự tài trợ của Công ty Ximăng Holcim Việt Nam và Công ty Cổ phẩn Khoa học Công nghệ Petech.

Ông Lê Thanh Tâm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ cho biết công trình nhà vệ sinh nổi chợ Cái Răng sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho Chợ nổi Cái Răng nói riêng và và thành phố Cần Thơ nói chung.

Không chỉ thay đổi thói quen sinh hoạt của người dân, bảo vệ nguồn nước trong khu vực, công trình cũng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước đến thành phố Cần Thơ.

Từ lâu, Chợ nổi Cái Răng nổi tiếng là nút vận chuyển đường thủy quan trọng, đồng thời cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Cần Thơ.

Tuy vậy, sự phát triển này cùng với ý thức còn hạn chế của người dân về việc bảo vệ nguồn nước đã làm cho môi trường khu vực chợ nổi bị ô nhiễm nặng nề, đặc biệt là vấn đề chất thải sinh hoạt. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người dân mà còn làm mất đi hình ảnh đẹp vốn có của Chợ nổi Cái Răng trong lòng du khách.

Dự án Nhà vệ sinh nổi của nhóm sinh viên Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh là công trình đoạt Giải thưởng Holcim Prize năm 2011 do Công ty Holcim Việt Nam phối hợp với bảy trường đại học (Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Kiến Trúc Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Kiến Trúc Hà Nội, Đại học Cần Thơ và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức.

Theo Vietnam+
  • 704