Bạn luôn xinh hơn trong mắt người yêu

  •  
  • 1.035
Bạn có thể trông không hấp dẫn như George Clooney hay Scarlett Johansson. Nhưng đừng vội thất vọng. Người yêu sẽ luôn cho bạn là điều lộng lẫy nhất mà họ từng được chiêm ngưỡng.

(Ảnh: fotolia)

Các nhà khoa học tại Đại học Groningen, Hà Lan, đã cho thấy hầu hết chúng ta đều cảm nhận bạn tình đẹp hơn rất nhiều so với thực tế.

Trong nghiên cứu, nhóm đã yêu cầu 93 cặp tình nhân ngoài 30 tuổi đánh giá mức độ hấp dẫn của bản thân và nửa kia. Nhóm tìm thấy đàn ông chấm điểm bạn gái cao hơn rất nhiều so với điểm mà các cô gái tự chấm cho mình.

Điều tương tự xảy ra với phụ nữ. Họ chấm điểm bạn đời mình rộng rãi hơn rất nhiều so với đánh giá của chính đàn ông. Những cặp đôi này đã ở bên nhau 14 năm.

Nhóm tin rằng những người tham gia đã hơi bị khắt khe với chính mình. "Kết quả cho thấy mọi người thường tự thổi phồng những mong đợi của phe khác giới đối với bản thân mình. Trong khi phụ nữ luôn cho rằng cánh mày râu thích những cô nàng thanh mảnh và có bộ ngực gợi cảm, thì cánh mày râu lại nhầm tưởng rằng phụ nữ chỉ thích những anh chàng vạm vỡ nhiều cơ bắp".

"Khi nhận thấy rằng nửa kia có cái nhìn thoáng hơn về cơ thể mình sẽ giúp loại bỏ nỗi mặc cảm tự ti, cũng như đẩy lùi những hệ lụy tiêu cực cho mối quan hệ", các nhà nghiên cứu nhận định.

Giáo sư Richard Wiseman tại Đại học Hertfordshire, Anh, cũng giải thích: "Mọi người thích ý nghĩ rằng mình có một người tình hấp dẫn, bởi điều đó cũng mang lại cảm giác sung sướng cho người ta".

M.T. (theo Daily Mail, VnExpress)
  • 1.035