Banknetvn và PayNet liên thông kết nối thanh toán

  •  
  • 184

Theo thoả thuận ký ngày 26/12, Mạng thanh toán VINA (PayNet) sẽ kết nối cổng thanh toán hoá đơn điện tử với hệ thống chuyển mạch của Banknetvn, nhằm cung cấp và mở rộng các dịch vụ giao dịch điện tử cho chủ thẻ ngân hàng thành viên Banknetvn tại hệ thống đại lý POS của PayNet.

Ông Đặng Mạnh Phổ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chuyển mạch tài chính quốc gia (Banknetvn), cho biết: “Việc kết nối trực tiếp từ tài khoản sử dụng dịch vụ tại các nhà cung cấp đến tài khoản thanh toán của chủ thẻ tại những ngân hàng thành viên Banknetvn sẽ thúc đẩy việc giao thương không dùng tiền mặt tại Việt Nam”.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Mạng thanh toán VINA (PayNet) Nguyễn Chiến Thắng cũng cho rằng sự liên kết giữa 2 hệ thống này sẽ mở ra cơ hội thúc đẩy các dịch vụ phân phối và thanh toán hoá đơn điện tử, trong đó các bên ngân hàng, nhà cung cấp dịch vụ và mạng lưới đại lý tham gia chỉ cần một kết nối duy nhất.

Trong lĩnh vực thanh toán thẻ hiện nay, Banknetvn là doanh nghiệp thực hiện việc quản lý, vận hành hệ thống cung cấp dịch vụ chuyển mạch thanh toán thẻ cho các ngân hàng thương mại. Banknetvn được thành lập bởi 3 ngân hàng thương mại Nhà nước, một số ngân hàng thương mại cổ phần và Công ty Điện toán Truyền số liệu VDC, với tổng số vốn góp lên tới 94,5 tỷ đồng. Banknetvn đã quy tụ được số lượng thiết bị chấp nhận thẻ rất lớn: 2.500 ATM và 11.750 POS, chiếm xấp xỉ 70% thị phần về ATM/POS tại Việt Nam.

PayNet thành lập tháng 11/2006 - quy tụ một số doanh nghiệp và chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ và ngân hàng, với số vốn góp là 45 tỷ đồng. PayNet tập trung kết nối các nhà cung cấp dịch vụ trả trước, trả sau và phát triển kênh thanh toán điện tử kết nối với hệ thống ngân hàng, cho phép khách hàng thực hiện mua sắm hàng hóa dịch vụ, trả cước phí điện thoại, tiền điện, nước qua các kênh giao dịch điện tử như Internet, điện thoại di động, ATM và POS (Point of sales)…

Minh Hồng

Theo VnExpress
  • 184