Báo giấy sẽ tiêu vong vào năm 2040

  •  
  • 1.923

“Vào năm 2040, báo giấy sẽ biến mất và thay thế cho chúng là các văn bản kỹ thuật số”, đó là nhận định của người đứng đầu Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới.

Báo giấy sẽ tiêu vong vào năm 2040

Ông Francis Guru, người đứng đầu Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) thuộc Liên Hợp Quốc, có trụ sở tại Geneva nói với phóng viên báo La Tribune de Genève những nhận định của ông rằng “trong vài chục năm nữa, sẽ không còn các báo in trên giấy như chúng ta thường dùng ngày nay”.

Ông nói: “Đó là quá trình tiến hoá - dù chúng ta cho rằng tốt hay xấu - thì điều đó vẫn cứ xảy ra. Có những nghiên cứu chứng minh rằng các báo in sẽ biến mất vào năm 2040. Sự kiện này sẽ xảy ra tại Mỹ sớm hơn nhiều, vào khoảng năm 2017”.

Ông Gurry lưu ý rằng tại Mỹ người ta đã bán ra nhiều phiên bản kỹ thuật số hơn là phiên bản báo giấy. Chúng ta đang chứng kiến ở các thành phố, những hiệu sách ngày càng ít dần. “Vấn đề then chốt là hệ thống thanh toán”, ông nói.

“Làm thế nào để toà soạn thu được tiền để trả nhuận bút cho các tác giả viết bài?”, ông Guru đặt câu hỏi và lưu ý rằng “Hệ thống bản quyền phải được bảo vệ như một cơ chế để thanh toán (nhuận bút) cho những tác giả”.

Theo Vietnamnet
  • 1.923