Báo hoa mai lao khỏi bụi cỏ vồ 4 người bị thương

  •  
  • 348

Sau khi lao ra khỏi bụi cỏ rồi vồ ngã người đàn ông, con báo tiếp tục tấn công thêm 3 người nữa khiến những người còn lại hoảng loạn bỏ chạy. Sự việc xảy ra tại quận Vellore, bang Tamil Nadu, Ấn Độ.

Vụ tấn công khiến 4 người nhập viện nhưng không có ai thiệt mạng.
Vụ tấn công khiến 4 người nhập viện nhưng không có ai thiệt mạng.

Cụ thể, khi bị người dân xua đuổi, con báo hoang dã trưởng thành đã lao tới tấn công những người dân địa phương. Vụ tấn công khiến 4 người nhập viện nhưng may mắn không có ai thiệt mạng.

Cảnh quay do một người dân có mặt tại hiện trường ghi lại cho thấy, con báo ẩn mình trong bụi cỏ và bất ngờ lao tới đám đông đứng cách đó không xa. Sau khi làm ngã một người đàn ông, con vật tiếp tục tấn công thêm 3 người nữa khi họ cố gắng bỏ chạy. Những người bị thương sau đó đã được đưa tới bệnh viện.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á. Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, nặng 30 - 90 kg. Con cái thường nhỏ bằng khoảng 2/3 con đực. Tuy kích thước nhỏ hơn các loại mèo lớn khác, báo hoa mai là kẻ săn mồi đáng gờm.

Với khả năng ngụy trang và thói quen ẩn nấp, chúng có thể đến gần khu dân cư mà không bị phát hiện. Tuy nhiên, môi trường sống bị phá hủy và nạn săn trộm đang đẩy một số phân loài báo hoa mai tới bờ vực tuyệt chủng.

Cập nhật: 21/02/2022 Theo NĐT
  • 348