Báo mạng vượt mặt báo giấy ở Mỹ

  •  
  • 1.366

Theo một cuộc thăm dò mới nhất ở Mỹ, báo mạng đã trở thành hình thức thông tin phổ biến hơn báo giấy, và cuộc thăm dò cũng cho thấy sự thay đổi thói quen cập nhập thông tin của người dân Mỹ.

Báo mạng đã trở thành hình thức tin tức phổ biến thứ ba đứng sau các đài truyền hình địa phương và quốc gia. Trong khi đó những tờ báo giấy lại đang phải đối mặt với những khó khăn lớn về tài chính và đang dần chuyển đổi sang hình thức báo mạng nhưng có tính phí người đọc.

Báo giấy sắp đi vào dĩ vãng?

Trung tâm nghiên cứu Pew cho biết: "Thói quen đọc đã thay đổi nhanh chóng, mọi người đọc báo trực tuyến ở mọi nơi, bằng nhiều phương tiện khác nhau và vào bất cứ khi nào họ cần..".

Cuộc thăm dò cho thấy, mức độ phổ biến của các kênh truyền hình địa phương lên đến 78%, các kênh có tầm phủ sóng cấp quốc gia như NBC, CNN, Fox News chiếm 71% và các đầu báo mạng là 61%. Trong khi đó số lượng độc giả của các tờ báo hàng đầu như New York Times sụt giảm đến 50%.

Báo giấy ở cả hai bờ Đại Tây Dương đang trong thời kỳ khó khăn khi số tiền nhận được từ quảng cáo quá thấp và ngày càng nhiều người đọc tìm đến internet.

Bản in cuối cùng của tờ Seattle Post-Intelligencer.

Tờ báo giấy Seattle Post-Intelligencer đóng cửa năm ngoái, còn Chicago Tribune và San Francisco Chronicle đang có đợt cắt giảm nhân sự lớn.

Dù là hai tờ báo chủ lực của Northcliffe Media, công ty xuất bản hơn 100 tờ báo ở Anh và xứ Wales, Daily Mail và General Trust phải cắt giảm 1.000 nhân sự năm 2009.

Ông trùm báo chí Rupert Murdoch cũng đã đóng cửa tờ London Paper và chuyển toàn bộ các tờ báo của ông (Sun, Times, Wall Street Journal...) thành báo mạng.

Số liệu khảo sát cũng cho thấy những kênh thông tin tổng hợp như Google News và ALO cũng trở nên phổ biến được nhiều người sử dụng tương đương với website của CNN và BBC.

Theo Báo Đất Việt (BBC)
  • 1.366