Bão Nalgae tan trên biển

  •  
  • 322

Đêm qua khi đi vào đảo Hải Nam (Trung Quốc), bão Nalgae đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và hiện cách bờ biển các tỉnh Nghệ An - Quảng Trị khoảng 190km, mạnh cấp 7.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, ngày và đêm nay áp thấp nhiệt đới chủ yếu theo hướng tây, tốc độ 10-15km mỗi giờ, đi vào đất liền khu vực Nghệ An - Quảng Trị và tiếp tục suy yếu thành một vùng thấp.

Dù bão đã tan, nhưng hoàn lưu của nó kết hợp với gió đông bắc mạnh nên vịnh Bắc Bộ, vùng biển Quảng Trị - Thừa Thiên Huế vẫn có gió mạnh cấp 6-7, biển động mạnh. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có mưa to.

Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. (Ảnh: NCHMF)
Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. (Ảnh: NCHMF)

Được hình thành từ ngày 28/9 ở ngoài khơi phía đông của Philippines, bão Nalgae nhanh chóng mạnh lên cấp 14 khi tiến gần quốc đảo này. Siêu bão hoành hành ở đảo Luzon (Philippines) làm 3 người thiệt mạng và làm gia tăng tình trạng ngập lụt từ cơn bão Nesat trước đó.

Khi xuống tới biển Đông, bão vẫn rất mạnh, đạt cấp 12. Tuy nhiên, do tác động của không khí lạnh và do nội lực suy giảm khi ma sát với đất liền, bão suy yếu dần khi tiến gần bờ biển miền Trung của Việt Nam. Đây là cơn bão thứ ba vào biển Đông trong vòng 2 tuần qua, sau Haitang và Nesat.

Theo Vnexpress
  • 322