Bão tuyết bất thường ở Mỹ

  •  
  • 547

Một vài khu vực ở bang New Jersey và Massachusetts ngập dưới 40cm tuyết khi vùng bờ đông của Mỹ hứng đợt bão tuyết trái mùa.

>>> Video: Bão tuyết bất thường tại Mỹ

Cơ quan thời tiết của Mỹ (NWS) đưa ra cảnh báo bão tuyết xảy ra sẽ khiến giao thông có thể bị ảnh hưởng. Hơn 2,2 triệu người ở vùng bờ đông từ bang Maryland tới Massachusetts không có điện sinh hoạt vì tuyết.

Tuyết phủ trắng quả bí ngô trong hội chợ nông nghiệp ở bang Maryland, Mỹ. (Ảnh: AFP)
Tuyết phủ trắng quả bí ngô trong hội chợ
nông nghiệp ở bang Maryland, Mỹ. (Ảnh: AFP)

Khu vực Massachusetts Berkshires, phía tây bắc bang Connecticut và phía nam bang New Hampshire được dự đoán sẽ hứng nhiều tuyết nhất. "Tuyết rơi sẽ vô cùng ẩm ướt, dính và hỗn độn", BBC dẫn lời phát ngôn viên Chris Vaccaro của NWS cho biết. "Nó sẽ không khô và tơi xốp như bình thường".

Tuyết rơi dày tới 40cm ở West Milford, New Jersey, cách New York 85km và ở Plainfeld, Massachusetts là 36cm.

Ở Công viên Trung tâm New York, tuyết rơi dày 3cm, một kỷ lục vào tháng 10. Thành phố này cũng chịu ảnh hưởng bởi mưa. Các chuyến bay từ sân bay Kennedy và LaGuardia ở New York vì thế cũng bị hoãn tới chiều qua. Các chuyến bay tại sân bay Newark tại New Jersey, cũng không thể thực hiện do ảnh hưởng của mưa lớn và gió.

"Tình trạng này thật bất thường và nguy hiểm. Có cảm giác chúng ta đang sống giữa mùa đông vậy", John LaCorte, một nhân viên của NWS ở Pennsylvania, nói với AP. Ông nói thêm rằng lần cuối cùng Pennsylavania hứng đợt bão tuyết lớn và sớm thế này là vào năm 1972.

Năm 1979, bang New England cũng hứng tuyết dày tới 20cm vào tháng 10.

Nhà khí tượng học Bill Simpson cho biết thời tiết bình thường sẽ trở lại vào giữa tuần tới. "Điều đó không có nghĩa là mùa đông của chúng ta sẽ khủng khiếp", ông nói.

Theo Vnexpress
  • 547