Bão tuyết đầu mùa ở Mỹ kéo nhiệt độ xuống thấp kỷ lục

  •  
  • 1.128

Trận bão tuyết đầu tiên của năm 2014 không chỉ làm tê liệt nhiều hoạt động của gần một nửa lãnh thổ Mỹ trong vài ngày qua mà còn làm ít nhất 11 người thiệt mạng.

Theo phóng viên tại Washington, tính đến ngày 4/1, tuyết đã ngừng rơi nhưng nhiệt độ tại nhiều bang vùng Đông Bắc nước Mỹ vẫn tiếp tục giảm xuống mức kỷ lục, có nơi tới -30 hoặc -35 độ C, kèm theo gió buốt cắt da cắt thịt. Dự báo tình trạng thời tiết khắc nghiệt có thể kéo dài sang tuần tới.

Bão tuyết đầu mùa ở Mỹ kéo nhiệt độ xuống thấp kỷ lục
Tuyết phủ kín đường phố tại Winthrop, bang Massachusetts ngày 3/1. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ, khoảng 140 triệu người tại ít nhất 20 bang của Mỹ đang bị ảnh hưởng bởi bão tuyết, buộc chính quyền một số bang như New Jersey, New York và Minnesota phải ban bố tình trạng khẩn cấp đồng thời khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà.

Tại một số vùng ở Đông Bắc nước Mỹ như bang New York và Massachusetts có nơi lượng tuyết rơi xuống dầy 1m.

Tính đến hết ngày 4/1, bão tuyết đã làm ít nhất 13 người thiệt mạng, trong đó có 11 người chết do tai nạn giao thông. Trong ngày 3/1, khoảng 3.500 chuyến bay trên toàn quốc bị hủy bỏ. Hơn 6.000 chuyến bay bị trì hoãn trong ngày 4/1.

Hàng triệu người ở nhiều bang phải sống trong cảnh mất điện dài ngày do đường dây điện bị bão tuyết quật đổ hoặc làm đứt gẫy. Bão tuyết đã buộc một số bang ra thông báo cho học sinh kéo dài thời gian nghỉ học sang đầu tuần tới.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 1.128