Bắt được cá khổng lồ “đến từ sao Hỏa”

  •   3,34
  • 5.533

Một con cá thái dương nặng gần 160kg vừa bị đánh bắt ở TP Seattle, bang Washington - Mỹ hồi giữa tuần rồi. Hình thù con cá lạ lẫm đến nỗi khi mới được kéo lên, người ta tưởng nó… đến từ sao Hỏa.

Cần đến 4 người đàn ông mới kéo nổi con cá dị hình lên tàu. Vào đêm 29/10, khi đang đánh bắt cá hồi, ngư dân Todd LaClair nhận ra lưới của mình vừa bẫy được cái gì đó rất lớn ở vịnh Elliott ngoài khơi đảo Harbor. “Lúc đó tôi đang đánh cá ở độ sâu khoảng 30m. Khi mới kéo con cá lên, nó làm tôi hết cả hồn. Nhìn nó cứ như sinh vật đến từ sao Hỏa” – ông LaClair nói.

Nhìn kỹ hơn, ông LaClair phát hiện ra đó là cá thái dương. Con cá lớn quá nên ông phải nhờ một con tàu lớn hơn trợ giúp. Với 3 người nữa ra tay, con cá nằm yên vị trên tàu.

Bắt được cá khổng lồ “đến từ sao Hỏa”
Con cá thu hút sự chú ý của nhiều người dân khi được đặt bên ngoài công ty Sunfish Fish & Chips. (Ảnh: Seattle Times)

Sáng hôm sau, ông LaClair gọi điện cho ông chủ Michael Vassiliou của công ty Sunfish Fish & Chips. “Mới đầu tôi tưởng ông ta đùa. Tôi thấy cá thái dương nhiều rồi nhưng chưa bao giờ nghe nó xuất hiện ở vịnh Elliott bao giờ. Đã vậy, nó còn lớn quá sức tưởng tượng và đáng tiếc là không có cách gì để bảo quản” – ông Vassiliou kể lại.

Cá thái dương có hình dạng gần tròn, nhiều xương, sống lưng lớn và vây thấp. Trên da nó có hằng hà sa số vật ký sinh. Tuy con cá vừa bắt được khá to nhưng trọng lượng tối đa của loài cá này có thể lên đến… hơn 2,2 tấn. Cá thái dương chủ yếu ăn sứa, phiêu sinh vật và tảo.

Các dòng hải lưu ấm ngoài khơi Washington mỗi mùa hè thường “mời” về đây vài con cá phương xa lạ lẫm nhưng năm nay có vẻ nhiều hơn hẳn. Ngày 31/8, anh Rick Shapland bắt được một con cá mặt trăng gần hạt Grays Harbor. Trong danh sách cá lạ mùa hè này còn có 2 con cá thu Atka, một con cá nục heo và 2 con cá vược.

Theo NLĐ
  • 3,34
  • 5.533