Bắt được cá quái vật đầu bò sát, vảy hóa thạch bí ẩn

Một con cá bí ẩn có cái đầu của loài bò sát và vảy hóa thạch được cho là do ngư dân ở khu vực Arkhangelsk, miền bắc Nga đánh bắt được đang khiến dư luận xôn xao.

Ngư dân Nga bắt được cá quái vật đầu bò sát, vảy hóa thạch bí ẩn

Ngư dân quăng lưới đánh bắt được con cá đột biến kỳ lạ này trên sông Bắc Dvina, gần bến phà Bereznik-Osinovo, Arkhangelsk Oblast, RT ngày 25.6 trích dẫn tin theo các phương tiện truyền thông địa phương.

Bắt được cá quái vật đầu bò sát, vảy hóa thạch bí ẩn
Con cá lạ bí ẩn.

Các ngư dân không thể xác định được nó thuộc loài cá nào. Đầu của nó giống đầu rùa, trong khi vảy giống như đã hóa thạch. Nó còn có vây ngạnh rất sắc, gai góc và một cái miệng giác mút giống như cá chiên.

Một số người cho rằng nó có thể là loài cá thỏ, tuy nhiên loại cá đó là cá biển, không phải cá sông.

Nhiều chuyên gia thì tin rằng con cá bí ẩn là một loại cá da trơn được bảo vệ bằng xương cứng. Song chủng loại đó thường sống ở sông Amazon, nên họ chưa hiểu vì sao nó lại xuất hiện ở miền bắc Nga.

Đây không phải là lần đầu tiên cá lạ xuất hiện ở khu vực Arkhangelsk. Năm ngoái, ngư dân địa phương đánh bắt được một con cá có bộ răng giống người. Các nhà khoa học suy đoán nó là cá pacu Nam Mỹ - một loại thuộc họ piranha.

Theo Lao động