Bắt được cá tuyết khổng lồ lớn nhất châu Âu

  •  
  • 4.410

Một con cá tuyết dài gần 1,5m, nặng 42kg được công nhận là con cá lớn nhất từng được đánh bắt trên vùng biển châu Âu.

Anh Morten Hvam - hành khách trong một chuyến đi nghỉ câu cá ngoài khơi đảo Soroya thuộc vùng biển của Na Uy là người đã bắt được con cá tuyết khổng lồ trên.

So với con cá đạt kỷ lục lớn nhất trước đây từng được ghi nhận, thì con cá tuyết được anh Hvam bắt, nặng hơn 425g.

Con cá tuyết khổng lồ nặng gần 42kg
Con cá tuyết khổng lồ nặng gần 42kg

Với trọng lượng gần 42kg, con cá tuyết có thể được chế biến thành hơn 150 suất ăn tối với món cá khoai tây và trị giá 700 bảng (hơn 1.000 USD).

Trong năm nay, các ngư dân đã liên tục đánh bắt được rất nhiều cá tuyết khổng lồ với cân nặng trên 27kg - trọng lượng lớn gấp 3 lần so với những con cá tuyết sinh sống tại các vùng biển của Anh.

Mới đây, hai ngư dân Troels Bill và Jakob Lindberg từ Đan Mạch cũng đã bắt được 2 con cá tuyết với trọng lượng mỗi con là 30kg.

Kể từ năm 2010, nhiều ngư dân Anh đã đưa thuyền tới vùng biển phía bắc, mong có cơ hội tìm ra vùng đất sinh sống của những loài cá tuyết khổng lồ.

Ông Paul Stephens, giám đốc điều hành công ty chuyên cung cấp dịch vụ đi chơi câu cá mang tên Angling Direct Holidays cho biết: “Cá tuyết sinh sống trên vùng biển của Anh không thể phát triển tới trọng lượng và kích thước lớn như trên bởi ngư dân Anh, Pháp và Tây Ban Nha thường xuyên thả lưới đánh bắt".

Tại những quốc gia châu Âu khác như Na Uy, nguồn cá tuyết tương đối dồi dào, chúng có thể thoải mái sinh sôi và phát triển tới những kích thước và trọng lượng lớn hơn.

Đây cũng chính là lý do mà dịch vụ đi chơi câu cá tại vùng biển bắc Na Uy đang cực kỳ phát triển và thu hút ngày càng đông du khách tham gia.

Theo Infonet
  • 4.410