Bắt được tôm hùm màu cam cực hiếm

  •  
  • 2.928

Khi chuyến hàng gần 50kg tôm hùm được chuyển tới cửa hàng hải sản và một nhà hàng ở Anh tháng trước, người ta phát hiện ra 6 con tôm hùm có màu cam cực hiếm. Cứ 10 triệu con thì mới có 1 con như vậy.

>>> Phát hiện "Tôm hùm Noel" vỏ trắng như tuyết

“Khi dỡ hàng xuống, nhân viên của tôi kêu lên: “Ôi, ông chủ ơi, họ gửi cho chúng ta những con tôm đã bị nấu chín", Bill Sarro Sarro, chủ cửa hàng hải sản ở thị trấn Mansfield (Anh), kể lại. “Sau đó anh ta nhặt một con lên và thấy nó bò trên tay”.

Tôm hùm có nhiều màu sắc khác nhau vì khác biệt gene.
Tôm hùm có nhiều màu sắc khác nhau vì khác biệt gene.

Ngoài con tôm hùm màu cam, lô hải sản còn có con tôm màu xanh. Những con tôm hùm màu sắc kỳ lạ hiếm khi được tìm thấy. Tôm hùm bình thường có màu nâu hơi xanh lốm đốm.

Nhưng trong những năm gần đây, những con tôm hùm màu xanh, màu cam, màu vàng, màu vải trúc bâu, màu trắng, hay thậm chí tôm hai màu, xuất hiện nhiều hơn.

Lý do có thể đơn giản là vì sự phát triển của công nghệ, như máy ảnh gắn trên điện thoại và các mạng xã hội - giúp việc phát tán hình ảnh về những con tôm kỳ lạ trở nên dễ dàng hơn. Cũng có thể vì những con tôm hùm lạ bị đánh bắt nhiều hơn do hoạt động khai thác thủy sản tăng mạnh.

Xác xuất bắt được một con tôm hùm màu xanh là 1 trên 2 triệu, cam trắng là 1 trên 10 triệu. Tôm hùm màu vàng và màu cam lẫn đen là 1 trên 30 triệu, tôm hùm hai màu là 1 trên 50 triệu. Tôm hùm màu trắng hiếm hơn cả, vì 100 triệu con mới có một con mang màu trắng.

Tuy nhiên, đây chỉ là tỷ lệ ước chừng, không ai biết chắc chắn.

Theo Đất Việt
  • 2.928