Bắt gặp mực ma cà rồng di chuyển dọc đáy đại dương

  •  
  • 121

Đoạn video ghi lại cảnh mực ma cà rồng di chuyển dọc đáy đại dương, đang thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã đăng tải lên trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) một đoạn video đầy thú vị với chú thích "cảnh quay mực ma cà rồng di chuyển dọc đáy đại dương”.

Đoạn video này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Chỉ sau 6 giờ đăng tải, video đã thu về gần 1 triệu lượt người xem và hàng trăm bình luận. Số lượt xem vẫn tiếp tục tăng lên, chứng tỏ sự hấp dẫn của hình ảnh mực ma cà rồng di chuyển dọc đáy đại dương đối với mọi người. Đoạn video này không chỉ gây kinh ngạc bởi vẻ đẹp tự nhiên của đại dương mà còn mở ra cơ hội cho mọi người khám phá và hiểu hơn về cuộc sống dưới đáy biển sâu.

Mực ma cà rồng không hề nguy hiểm đối với con người.
Mực ma cà rồng không hề nguy hiểm đối với con người.

Dù có cái tên ghê gớm, mực ma cà rồng (Vampyroteuthis infernalis) là loài không hề nguy hiểm đối với người. Chúng phân bố khá rộng trong đại dương song giới khoa học biết rất ít về chúng. Khi được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1903, chúng còn bị nhầm lẫn là bạch tuộc. Người ta gọi chúng là mực ma cà rồng vì cặp mắt màu đỏ và lớp màng giữa các xúc tu của chúng. Mực ma cà rồng không cần nhiều dưỡng khí nên chúng có thể sống trong những vùng nước có nồng độ oxy thấp.

Thoạt nhìn người ta dễ nhầm tưởng mực ma cà rồng thoát ra từ một bộ phim khoa học viễn tưởng nào đó, bởi cơ thể chúng có khả năng lộn ngược từ ngoài vào trong. Chúng có cặp vây ở phía trên cùng của cơ thể. Cặp vây này trông khá giống đôi tai là phương tiện giúp mực ma cà rồng di chuyển trong nước.

Cập nhật: 26/10/2023 NĐT
  • 121