Bất ngờ bị liệt toàn thân sau giấc ngủ đêm

  •  
  • 1.093

Sau giấc ngủ đêm trong tình trạng bị cảm lạnh, một nam sinh viên người Anh tỉnh dậy và bất ngờ thấy mình bị liệt.

Chuyện không may đã xảy ra với Alistair Summers, 19 tuổi, sinh viên chuyên ngành tiếng Tây Ban Nha và kinh doanh tại Đại học Hull vào tháng 10 năm ngoái.

Do cảm thấy mệt mỏi vì mắc cảm lạnh, Summers đã lên giường đi ngủ sớm. Tuy nhiên, khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau và cố gắng rời khỏi giường, chàng trai trẻ đã ngã vật ra sàn nhà vì mất khả năng điều khiển đôi chân.

Alistair Summers đã nằm viện điều trị được 3 tháng sau khi bất  ngờ bị liệt qua đêm hồi tháng 10 năm ngoái.
Alistair Summers đã nằm viện điều trị được 3 tháng sau khi bất
ngờ bị liệt qua đêm hồi tháng 10 năm ngoái. (Ảnh: Carters News)

Bạn bè đã ngay lập tức đưa Summers vào viện, nhưng tình trạng của chàng sinh viên này tiếp tục xấu đi. Đến cuối ngày thì anh bị liệt từ cổ trở xuống.

Các bác sĩ chẩn đoán Summers mắc hội chứng Guillian-Barre hiếm gặp, trong đó các dây thần kinh ở các tay và chân bị viêm và ngưng hoạt động. Họ nhận định, anh có thể phải gắn chặt với chiếc giường trong vòng 2 tuần.

Dẫu vậy, cho tới hiện tại, Summers đã phải nằm điều trị nội trú ở bệnh viện Castle Hill, Cottingham được 3 tháng. Anh tiết lộ, bản thân từng không nhận thức được mức độ trầm trọng của căn bệnh.

Ban đầu, Summers không thể đi lại hay trò chuyện, và phải giao tiếp chủ yếu bằng nét mặt và tạo ra các tiếng động lách cách để gây chú ý.

Hiện chàng sinh viên kém may mắn đang hồi phục dần dần, nhưng không biết sẽ mất thời gian bao lâu hoặc liệu mình có thể trở lại hoàn toàn bình thường được hay không.

Theo Vietnamnet
  • 1.093