Bất ngờ đào trúng cục ngọc to như căn phòng, nặng bằng hơn trăm chiếc Camry có giá nghìn tỷ

  •   2,816
  • 120.664

Đây là một trong các khối ngọc lớn nhất thế giới.


Những người thợ mỏ và chính trị gia địa phương U Tint Soe chụp ảnh lưu niệm cùng khối ngọc bích thô lớn nhất nước. (Ảnh: AFP).

Dù giá trị nhưng với kích thước và độ nặng khủng, khối ngọc bích thô được tìm thấy ở mỏ Pagan, bang Kachin, Myanmar đã gây nhiều khó khăn khi khiến người chủ mỏ khai thác không thể di chuyển nó. Cũng vì lẽ đó mà chưa thể tiến hành xử lý thành thành phẩm.

Cụ thể, viên ngọc thô được công ty đá quý địa phương Yadanar Taungtann tìm thấy có trọng lượng lên đến 174,6 tấn, cao 2,7m, dài 6m và rộng đến 5,5m.


Hình ảnh viên ngọc bích thô bên cạnh một chiếc máy xúc. (Ảnh: QQ)

"Chúng tôi biết rằng đây là một khối ngọc bích chất lượng ngay khi nhìn vào 1 phần góc của nó. Nhưng nó nặng đến nỗi không có máy móc nào ở đây đủ khả năng để di chuyển được", U Tint Soe, một chính trị gia địa phương cho biết. "Nó có kích thước bằng căn phòng ba chục mét vuông, là một trong những khối đá quý lớn nhất từng được tìm thấy. Tôi tin khối đá này sẽ đem
đến may mắn cho chúng ta"
, một người dân cho biết, ông nói thêm.


Ông U Tint Soe đứng bên cạnh 1 góc của khối ngọc bích. (Ảnh: RelaxNews)

Đây là khối ngọc bích lớn thứ hai thế giới, sau bức tượng Phật bằng ngọc bích nguyên khối nặng 260 tấn ở Trung Quốc. Ước tính giá trị của khối ngọc bích thô khổng lồ là 174,5 triệu USD, tương đương gần 4 nghìn tỷ đồng Việt Nam.

Được biết, Myanmar là quốc gia có số lượng mỏ ngọc bích nhiều nhất trên thế giới và ngành công nghiệp đá quý này đã đóng góp gần 50% GDP mỗi năm cho quốc gia Đông Nam Á này.

Cập nhật: 25/10/2021 Theo Tổ Quốc
  • 2,816
  • 120.664