Bất ngờ phát hiện hang động hình rắn khổng lồ

  •  
  • 3.315

Một hang mới được phát hiện ở tỉnh Kueng Kan có bề mặt giống với những chiếc vảy của rắn Naga khổng lồ trong truyền thuyết.

Hồi tháng 5, một người dùng facebook có tên Ord Thanawanij đăng tải một số bức ảnh hang động ở huyện Bueng Khong Long, tỉnh Bueng Kan, cách thủ đô Bangkok hơn 700 km. Điều khiến chiếc hang này nhanh chóng nổi tiếng là nó có hình dạng giống với rắn khổng lồ Naga trong truyền thuyết. Bề mặt của hang cũng xù xì, giống vảy rắn. Ngoài ra, phía cửa hang còn có hình dáng giống đầu rắn.

Phía cửa hang còn có hình dáng giống đầu rắn.
Phía cửa hang còn có hình dáng giống đầu rắn.

Bài đăng của Thanawanij được nhiều người chia sẻ và truyền thuyết về loài rắn khổng lồ lại một lần nữa trở thành chủ đề "hot" của Thái Lan. Số khác tin rằng đây là lối vào thành phố bí ẩn Pu Ua Lue, nơi được tin rằng rắn Naga bị nguyền rủa.

Phòng Quan hệ Công chúng của tỉnh nhanh chóng lên tiếng về hang rắn này. Giới chức khẳng định rằng những bức ảnh chụp phần đầu rắn và thân rắn không phải thuộc cùng một chiếc hang. Phần đầu rắn thuộc về hang đá nằm ở tỉnh Oudomxay, Lào. Phần hang với hình dáng giống vảy rắn nằm trong một khu rừng thuộc vườn quốc gia Phu Langka, huyện Bueong Khong Long, tỉnh Bueng Kan, cách Oudomxay gần 700km.

Khu vực nơi hang động được phát hiện như trong ảnh là một nơi khó tiếp cận, hiểm trở. Trong Covid-19, vườn quốc gia Phu Lanka không cho phép khách đến tham quan. Nơi đây cho biết họ sẽ tổ chức thu vé tham quan trong tương lai, khi đại dịch được kiểm soát.

Cập nhật: 04/06/2020 Theo VnExpress
  • 3.315