Bất ngờ tìm thấy hoá thạch quái vật biển cổ đại khi khai thác đá quý

Thay vì phát hiện ra những viên đá quý sáng bóng và đắt giá, những người khai thác đã phát hiện ra dấu tích hóa thạch của một con quái vật biển cổ đại. Enchanted Design Limited là công ty tìm thấy mosasaur.

Quái vật biển cổ đại khi được phát hiện là bộ xương gần như hoàn chỉnh của một loài bò sát biển được gọi là mosasaur, có khả năng thuộc chi Tylosaurus, sống trong thời đại khủng long, cách đây khoảng 70 triệu năm trước.

Hình ảnh mô tả về con quái vật biển mosasaur.

Trong thời gian đó, Alberta, Canada (nơi tìm thấy mosasaur) nằm dưới nước kéo dài từ vịnh Mexico đến Biển Bắc cực.

"Chúng tôi có tất cả mọi thứ từ đầu đến gần đuôi", Donald Henderson, người phụ trách hoá thạch khủng long tại Bảo tàng Khảo cổ học Hoàng gia Tyrrell ở Drumheller, Alberta, cho biết.

Các hóa thạch được nhúng trong đá bùn phiến đen khá mềm, do đó bộ xương đã gần rất hoàn mỹ. Con thú dài từ 6 đến 7m.

Mosasaur là loài săn mồi đỉnh cao thời cổ đại. Tuy nhiên, chúng là bò sát, không phải khủng long. Phát hiện hóa thạch của dạ dày mosasaur và vết cắn trên hóa thạch khác cho thấy những con thú này ăn rùa, cá, ammonite và thậm chí cả mosasaur khác. Một trong những vũ khí bí mật của chúng là bộ răng trên vòm miệng cong về phía sau.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào hoá thạch của con mosasaur sẽ được trưng bày. Nhưng công chúng có thể nhìn thấy các mẫu vật mosasaur khác trong Hội trường Khủng long của Bảo tàng Hoàng gia Tyrrell.

Cập nhật: 08/07/2019 Theo Dân Trí