Bê 2 đầu với cơ thể lợn kỳ lạ được phát hiện ở Nga

  •  
  • 444

Mới đây trên mạng xã hội ở Nga đã đăng tải hình ảnh của một sinh vật kỳ dị, vừa giống lợn nhưng cũng vừa giống bò, lại có 2 chiếc đầu lủng lẳng.

Được biết, sinh vật kỳ lạ nêu trên thực ra là một con bê đột biến, vừa mới lọt lòng mẹ ở ngôi làng Matkechik, Khakassia (Nga).

Bê hai đầu với cơ thể lợn được sinh ra ở Khakassia, Nga
Bê hai đầu với cơ thể lợn được sinh ra ở Khakassia, Nga. (Ảnh: Newflash)

Bức ảnh chụp cho thấy con thú nằm bất động, với một cơ thể màu hồng tựa một con lợn con.

Tuy nhiên, phần đầu của nó mới thực sự kỳ quái, khi chia làm 2 phần hoàn toàn tách biệt, với đầy đủ mắt, mũi, miệng. Mỗi chiếc đầu cũng có đầy đủ 2 tai và chỉ chia sẻ chung phần cổ.

Điều đáng tiếc là con vật đã không sống sót sau ca sinh. Nó cũng đồng thời khiến bò mẹ bỏ mạng vài ngày sau đó, vì kiệt sức.

Cục Thú y thuộc Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm của Cộng hòa Khakassia cho biết nguyên nhân chính khiến động vật khi sinh ra bị dị tật gene (hay còn gọi là đột biến gene) là do bộ gene bị thay đổi.

Trong đó, tác nhân gây ra hiện tượng đột biến ở động vật có thể là do ảnh hưởng từ môi trường ngoài, nhưng đôi khi cũng đến từ bên trong cơ thể chúng.

Ngoài ra, đột biến có thể xảy ra trong quá trình lai giống, trong một số điều kiện nhân tạo thử nghiệm nhất định.

Trước đó, vào tháng 8/2020 ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, cũng từng ghi nhận trường hợp đột biến tương tự khi một con bê hai đầu được sinh ra thành công, và đã có thể uống sữa bằng cả hai miệng từ bầu vú của bò mẹ.

Cập nhật: 28/10/2021 Theo Dân Trí
  • 444